DSIรอสมเด็จช่วงตอบรับคุยพระธัมมชโยมอบตัว

DSIรอสมเด็จช่วงตอบรับคุยพระธัมมชโยมอบตัว

DSIรอสมเด็จช่วงตอบรับคุยพระธัมมชโยมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผย อยู่ระหว่างรอ สมเด็จช่วง ฝ่ายปกครองสงฆ์ ตอบกลับช่วยเจรจา พระธัมมชโย เข้ามอบตัว ยันยึดกฎหมาย ขอศิษยานุศิษย์ เข้าใจป้องกันมือที่สาม

พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือถึงฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ ให้ดำเนินขั้นตอนตาม พ.ร.บ.สงฆ์ กับ พระธัมมชโย แล้ว เพื่อให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ โดยอยู่ระหว่างการรอผลติดต่อกลับของฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ ส่วนด้านการทำหนังสือขอให้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) หรือ สมเด็จช่วง ให้ช่วยเจรจานั้น ก็อยู่ระหว่างรอผลการตอบรับเช่นกัน 

พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ พระธัมมชโย เดินทางเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาในพื้นที่ของราชการ ส่วนจะให้ประกันตัวอีกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ขอให้มามอบตัวเชื่อจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังกล่าวอีกว่า เป็นห่วงมือที่สามที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ ยืนยันว่า การดำเนินการกับ พระธัมมชโยเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ขอให้ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เข้าใจการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook