พ่อค้าฝันเห็นสาว ก่อนขุดเจอเรือตะเคียน ใต้ตลาดน้ำดังพัทยา

พ่อค้าฝันเห็นสาว ก่อนขุดเจอเรือตะเคียน ใต้ตลาดน้ำดังพัทยา

พ่อค้าฝันเห็นสาว ก่อนขุดเจอเรือตะเคียน ใต้ตลาดน้ำดังพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา พบเรือไม้ตะเคียนโบราณจมอยู่ในโคลน หลังมีพ่อค้าในตลาดฝันว่ามีคนมาขอความช่วยเหลือ เมื่อมาพิสูจน์ต้องผงะ เพราะพบเรือจริงๆ

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) พ่อค้าแม่ค้าในตลาดน้ำ 4 ภาค เมืองพัทยา ต้องฮือฮาและประหลาดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังขุดพบเรือไม้ต้นตะเคียนอยู่บริเวณตลาด บริเวณใต้ถุนโซนร้านค้า จมอยู่ในโคลน ทางพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและเจ้าหน้าที่ช่วยกันลากเรือไม้ตะเคียนออกมา

จากคำบอกเล่าของคนที่ดูเรือเป็น บอกว่า เป็นเรือไม้ ความยาวประมาณ 9-10 เมตร สภาพเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังค่อนข้างสมบูรณ์อยู่ จากการสอบถาม นายสมยศ อ่อนชนะ หรือ น้าเตี้ย อายุ 38 ปี พ่อค้าขายไอติมพายเรือหมายเลข 44 ในตลาดน้ำ 4 ภาค ผู้ที่มีนิมิตเค้าลางถึงเรือลำดังกล่าว

นายสมยศ เล่าว่า ตนเป็นพ่อค้าพายเรือขายไอติมโบราณในตลาดน้ำมา 6 ปี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้ฝันว่าเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง สภาพเปียกน้ำเดินมาขอให้ช่วยเหลือออกมาจากโคลนน้ำให้ที เพราะทรมานและหนาวมานานแล้ว บอกว่าอยู่ตรงใต้ถุนที่ตั้งร้านค้า

จากนั้นตนก็ตกใจตื่นขึ้นมา ภายหลังมาได้ 1 สัปดาห์ ตนก็พายเรือมาดูที่ใต้ถุนร้านค้าดังกล่าว ก็พบว่าเจอซากเรือจมอยู่ใต้โคลนอยู่จริงๆ อย่างที่ผู้หญิงในฝันที่มาบอก จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าในตลาด 5 คนมาช่วยกันดึงเรือออกมา พบว่าเป็นเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณ หมายเลข 37 คาดว่าน่าจะเป็นเรือของทางตลาด แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว นำมาเก็บไว้ แต่ด้วยกาลเวลาผ่านไปหลายปี ทำให้ซากดินทับถมจมใต้น้ำ

นายสมยศ ยังบอกอีกว่า ตนมีความเชื่อว่าผู้หญิงที่มาเข้าฝัน น่าจะเป็นเจ้าแม่ตะเคียนที่มาขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ดี หลังจากที่มีข่าวว่าพบเรือลำนี้ได้มีพาพ่อค้าแม่ค้า นำไปซื้อเลข 37 ตามหมายเลขเรือ ก็ถูกรางวัลไปกับงวดที่ผ่านมาหลายราย

ทางด้าน นายธัญธร ธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ตลาดน้ำ 4 ภาค เผยว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือลำแรกของทางตลาดน้ำในยุคเปิดตัวตลาด เมื่อ 7 ปีก่อน ซึ่งนำมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำมาให้พ่อค้าแม่ค้าพายขายของในตลาด แต่เนื่องจากมีการสับเปลี่ยนเรืออยู่ตลอด อาจจะมีการจัดเก็บเรือบางส่วนไปไว้ตามริมคลองของตลาด

เมื่อเวลาผ่านไปเรืออาจมีจมน้ำจมโคลนไปบ้าง จนกระทั่งมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมาแจ้งว่าพบซากเรือไม้ตะเคียนก็ได้เข้ามาดูและนำเรือไม้ออกมา ก่อนรอนำไปโชว์บนตลาดน้ำต่อไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมซากเรือโบราณในสมัยก่อนที่ผู้คนไทยในสมัยก่อนพายเรือแบบไหนต่อไป

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงใกล้วันออกสลากกินแบ่งฯ ที่จะมาถึง น่าจะมีประชาชนบางส่วนมาขอเลขเด็ดตามความเชื่อส่วนบุคคล ขณะนี้แม้ว่ายังไม่ได้นำเรือออกมาโชว์ แต่ก็พบว่ามีรอยแป้งธูปเทียนอยู่ตามหัวเรือตามบ้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook