คืบเรือล่มกระบี่ศาลตัดสินปรับคนขับ3พันบาท

คืบเรือล่มกระบี่ศาลตัดสินปรับคนขับ3พันบาท

คืบเรือล่มกระบี่ศาลตัดสินปรับคนขับ3พันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบเรือล่มที่กระบี่ ศาลตัดสินปรับคนขับ 3 พันบาท ขณะตำรวจภูธรภาค 8 เพิ่มความเข้มปลอดภัยนักท่องเที่ยว

ภายหลังจากเกิดเหตุเรือโดยสารหางยาว มารีน๊ะ 2 ล่ม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 14 คน ต้องจมน้ำ และในจำนวนนี้ มี 4 คน บาดเจ็บ เหตุเกิดที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ต่อมาคนขับเรือคือ นายบำรุง อายุ 30 ปี บ้านอยู่ ต.ไสไทย มอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งถูกแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ใช้เรือโดยใบอนุญาตสิ้นอายุและบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าใบอนุญาตกำหนด ล่าสุด ศาลจังหวัดกระบี่ ได้ตัดสิน นายบำรุง คนขับเรือรายดังกล่าว โดยสั่งปรับ 3 พันบาท ใน 
2 ข้อหาคือ บรรทุกเกินกว่าที่ใบอนุญาตกำหนด 2,000 บาท และใบอนุญาตเรือขาดอายุปรับ 1,000 บาท ขณะที่ นายบุญเชาว์ ตั้งศิริไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ กล่าวว่า วันจันทร์นี้จะเรียกตัวคนขับเรือมาเพื่อพิจารณาแจ้งพักใบอนุญาตขับเรือชั่วคราว แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเป็นระยะเวลานานเท่าไรต่อไป

ขณะเดียวกันวันนี้ทาง พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงทุกตำรวจภูธรในพื้นที่ของภาค 8 ป้องกันเหตุไม่ให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว กรณีเรือล่มที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.กระบี่ โดยได้ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้ม จัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา และขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ หากพบเห็นว่าไม่ปลอดภัยให้ยับยั้งทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook