ลุงร้องสื่อ แมลงปีกแข็งนับล้านบุก 3 ปี เกรงจะตายก่อนแมลง

ลุงร้องสื่อ แมลงปีกแข็งนับล้านบุก 3 ปี เกรงจะตายก่อนแมลง

ลุงร้องสื่อ แมลงปีกแข็งนับล้านบุก 3 ปี เกรงจะตายก่อนแมลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงร้องเรียน แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านมา 3 ปี ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล ปีนี้แมลงปีกแข็งยิ่งเพิ่มเยอะขึ้น จะนอนต้องอุดสำลีที่หู

(28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายสมศักดิ์ นิลนบดี อายุ 56 ปี ชาว ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากกรณีแมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านที่อยู่อาศัยซ้ำๆ เป็นประจำทุกปี ที่ผ่านมาต้องช่วยเหลือตนเองมาโดยตลอด เพราะเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐ แต่ก็มาแค่ถ่ายภาพเก็บไว้และหายไป

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อยาฆ่าแมลง มาทำการฉีดกำจัดแมลงทุกๆ วัน แต่รู้สึกเหมือนยิ่งฉีดก็เหมือนยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน แมลงปีกแข็งชนิดนี้มีเยอะมาก และจะมีกลิ่นเหม็นฉุนออกมา

การฉีดยากำจัด ก็ทำได้ยากมากมาก เพราะแมลงปีกแข็งชนิดนี้ ปัจจุบันอาศัยอยู่ไปทั่วบริเวณบ้าน ทั้งใต้ผนังฝ้าเพดาน หรือตามซอกพื้น ตามรอยแตกของบ้าน รวมทั้งมุมอับห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก และในที่มืด เรียกได้ว่าจะหาแมลงปีกแข็งภายในบ้านหลังนี้ หาตรงไหนเจอตรงนั้น

เจ้าของบ้านยังบอกอีกว่า ตอนเวลาจะนอนก็เป็นเรื่องที่แสนลำบาก เพราะทุกคนต้องกางมุ้งนอน ต้องใช้ก้อนสำลีในการอุดหู เพราะเกรงว่าแมลงจะเข้าหู แถมกลิ่นเหม็นฉุนยังรบกวนเวลานอน สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมากมาก

ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อบต. หน่วยงานควบคุมโรคระบาดของแมลง หรือหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด ลงมาช่วยแก้ปัญหาให้กับตนเองและครอบครัวด้วย เพราะปีนี้จำนวนแมลงปีกแข็งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม เกรงว่าหากแมลงชนิดนี้มุดเข้าจมูกหรือหู ของคนในบ้านจะไม่ได้รับความปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลุงร้องสื่อ แมลงปีกแข็งนับล้านบุก 3 ปี เกรงจะตายก่อนแมลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook