ผบก.น.2ปัดแท็กซี่วางเพลิงป้อมดอนเมือง

ผบก.น.2ปัดแท็กซี่วางเพลิงป้อมดอนเมือง

ผบก.น.2ปัดแท็กซี่วางเพลิงป้อมดอนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เผย ผลตรวจเพลิงไหม้ป้อมจราจร สนามบินดอนเมือง เบื้องต้น ไม่พบร่อยรอยการวางเพลิง ส่วนเหตุขัดแย้งจัดระเบียบแท็กซี่เป็นการคาดเดา ยังไม่มีหลักฐาน - รอผลพิสูจน์ พฐ.

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ ป้อมตำรวจจราจร ริมถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณประตู 5 ของอาคาร 2 ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นจุดนั่งพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ลักษณะเป็นป้อมรูปหมวก มีเก้าอี้เพียง 1 ตัว ข้างบนป้อมจราจร ติดกับ ป้ายไฟของสนามบิน ด้านข้างเป็นพื้นที่รอรถของประชาชนและเป็นพื้นที่สูบบุหรี่ ซึ่งผลการตรวจสอบ พบก้นบุหรี่หลายชิ้น สายไฟด้านบน ไฟสปอร์ตไลท์ห้อยขาด จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีผู้นำก้นบุหรี่ไปวางทิ้งไว้บริเวณเก้าอี้พลาสติกของเจ้าหน้าที่ ประกอบกับขณะเกิดเหตุเป็น เวลา 04.00 น. จึงไม่มีผู้พบเห็น ก่อนจะส่งผลให้ไฟปะทุลุกไหม้ได้รับความเสียหายดังกล่าว 

แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่พบร่องรอยการลอบวางเพลิง ก็จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เกิดจากความขัดแย้ง กรณีตำรวจเข้าไปจัดระเบียบแท็กซี่สาธารณะในพื้นที่นั้น พลตำรวจตรีเจริญ ระบุ เป็นเพียงการคาดเดาของบุคคล ยังไม่มีหลักฐาน ยืนยันการสรุปสาเหตุจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานที่ครบถ้วน ทั้งการสอบปากคำพยาน การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จึงจะสามารถสรุปสาเหตุได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook