ปธ.อปท.นำนักท่องเที่ยวเก็บขยะปลูกต้นไม้ปิดภูกระดึง

ปธ.อปท.นำนักท่องเที่ยวเก็บขยะปลูกต้นไม้ปิดภูกระดึง

ปธ.อปท.นำนักท่องเที่ยวเก็บขยะปลูกต้นไม้ปิดภูกระดึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกรรมการบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นำนักท่องเที่ยว ร่วมเก็บขยะ ปลูกต้นเมเปิล ในกิจกรรม ปิดภูกระดึง จ.เลย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อปท. เข้าร่วมกิจกรรมปิดภูกระดึง และปลูกต้นเมเปิล ในพื้นที่ภูกระดึง โดย นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสปิดป่าภูกระดึงเพื่อทำการพักฟื้นผืนป่าตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน นี้ ในส่วนของภูกระดึงก็มีการจัดกิจกรรมเก็บขยะบนภูกระดึง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นการทำกิจกรรมภายในเฉพาะเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และลูกหาบ แต่ปีนี้ เปิดกว้างรับอาสาสมัครมาร่วมกิจกรรม ในช่วงแรกที่จัดกิจกรรมคาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมไม่น่าจะ 60 คน แต่เมื่อถึงวันใกล้จัดกิจกรรม ปรากฏว่า มีคนสมัครลงทะเบียนมาเข้าร่วมเก็บขยะบนภูกระดึงถึง 500 คน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับอย่างเกินความคาดหมาย โดยในวันนี้ จะมี นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มาร่วมเป็นประธานในพิธี

สำหรับกิจกรรมการเก็บขยะตลอดเส้นทางขึ้นภูกระดึง จะจัดโครงการแบบต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้มีจิตอาสา และมีจิตสำนึกรักธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมปลูกต้นเมเปิ้ล เพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับผู้ที่มาเยือนภูกระดึง

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมกิจกรรมเก็บขยะบนภูกระดึง จำนวนกว่า 100 คน และเก็บขยะลงจากภูกระดึงแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook