มล.ปนัดดาเปิดงานพัฒนาผู้ประกอบการใหม่2559
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/400/2002902/701982-01.jpgมล.ปนัดดาเปิดงานพัฒนาผู้ประกอบการใหม่2559

    มล.ปนัดดาเปิดงานพัฒนาผู้ประกอบการใหม่2559

    2016-05-29T09:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หม่อมหลวงปนัดดา ประธานเปิดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Start-up) ปี 2559 เน้นดำเนินธุรกิจแล้วไม่เกิน 3 ปี ปาฐกถาพิเศษผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ยัน นายกฯ ให้ความสำคัญ SMEs

    หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่(Start-up) ปี 2559 ระดับเบื้องต้น ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

    สำหรับการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผู้ที่สนใจที่จะเป็นผู้ประกอบการได้อย่างมีแบบแผน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วไม่เกิน 3 ปี และนักศึกษาที่สนใจในการทำธุรกิจ

    โดยหม่อมหลวงปนัดดา ได้กล่าวปาฐกฐาพิเศษต่อผู้ร่วมอบรม ความตอนหนึ่งว่า การปฏิบัติภารกิจของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะไม่ถูกใจคนไทยทั้งหมด เพราะปัญหาที่นายกรัฐมนตรีพยายามแก้ไขนี้ นับเป็นปัญหาที่สะสมมานาน ซึ่งนักศึกษาและเยาวชนรุ่นใหม่จะต้องร่วมกันคิดและแก้ไขสถานณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น จึงอยากให้คนรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นการทำธุรกิจ ยึดหลักตามสุภาษิตที่ว่า หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก และต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจในการลงทุนทางธุรกิจต่าง ๆ ที่กำลังจะเริ่มต้นด้วย

    ทั้งนี้ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการ SMEs มาตลอด ซึ่งหากมีเรื่องใดที่
    ผู้ประกอบการจะให้ข้อมูลในการทำธุรกิจเพิ่มเติม ก็สามารถแจ้งมายังรัฐบาล เพื่อรัฐบาลจะนำข้อมูลที่ได้มาปรับ
    ใช้ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ทุกประเภทต่อไป