สงขลาเปิดงานเทศกาลอาหาร2ทะเลแล้วคาดเงินสะพัด40ล.

สงขลาเปิดงานเทศกาลอาหาร2ทะเลแล้วคาดเงินสะพัด40ล.

สงขลาเปิดงานเทศกาลอาหาร2ทะเลแล้วคาดเงินสะพัด40ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงขลาเปิดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 17 เป็นทางการแล้ว ท่ามกลางนักท่องเที่ยวคึกคัก คาด 12 วัน มีเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาท

งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน ท่ามกลางประชาชนชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

โดยไฮไลต์ก็เป็นการจำหน่ายอาหารทะเลตามชื่องานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล ทั้งทะเลอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นอาหารทะเลสด ๆ ที่ขึ้นจากเรือประมงทั้งกุ้งหอยปูปลาที่นำมาปิ้งย่างขายกันสดกว่า 100 ร้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมและอิ่มอร่อยกันตามใจชอบ และปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งแต่ร้านมีนักท่องเที่ยวเข้าคิวซื้อกันอย่างเนืองแน่นและในคืนนี้ (29 พฤษภาคม) มีการประกวดนางสาวสมิหลารอบแรกจากผู้เข้าประกวดทั้งหมด 47 คน จะคัดเลือกให้เหลือเพียง 30 คน หลังจากนั้นก็จะทำการประกวดรอบที่สอง ในวันที่ 5  มิถุนายน และรอบตัดสินในวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน ทำให้บรรยากาศของงานมีสีสันและคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน การแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภาคตลอดทั้ง 12 วันของการจัดงาน

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ที่จัดขึ้นในทุก ๆ ปี เพื่อประชาสัมพันธ์อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านของ จ.สงขลา ให้เป็นที่รู้จักทั้งคนไทยและต่างชาติ เพราะนอกจากจะมีชาวไทยเข้าร่วมงานแล้วบรรดากรุ๊ปทัวร์มาเลเซียและสิงคโปร์ก็เดินทางมาเที่ยวชมงานด้วยเช่นกันโดยตลอดช่วง 12 วัน ของการจัดงาน คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 40 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook