ศิษย์พระธรรมกายเข้าวัดทำบุญ-รปภ.เข้ม

ศิษย์พระธรรมกายเข้าวัดทำบุญ-รปภ.เข้ม

ศิษย์พระธรรมกายเข้าวัดทำบุญ-รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย รวมตัวเข้าวัดทำบุญจำนวนมาก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 59 เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาทิตย์ จึงมีศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกายเข้ามาทำบุญปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากกว่าทุกวัน บรรยากาศบริเวณที่หน้าวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีเจ้าหน้าที่ของวัด พร้อมตำรวจ สภ.คลองหลวง คอยตรวจตรารถทุกคันที่เข้าออกวัดพระธรรมกาย เพื่อป้องกันมือที่สามสร้างความไม่สงบ รวมถึงได้มีเยาวชนอาสาของวัดพระธรรมกายสวมชุดขาว พร้อมหมากสีขาวยืนเรียงแถวทั้งชายหญิง ให้การต้อนรับศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย และผู้สื่อข่าวที่ทยอยกันเข้ามาภายในวัดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ได้เอาป้ายที่เคยติดไว้ให้กำลังใจพระธัมมชโยออกไปแล้วเอาป้ายไวนิลขนาด 1.5x3 เมตร โดยมีข้อความว่า "เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย" ซึ่งติดที่ประตู 7 ประตู 4 ประตู 1 และ ประตู 8 รวมติดป้ายจำนวน 8 แผ่น ส่วนประตูที่ 1 ซึ่งเป็นทางเข้าอุโบสถของวัดพระธรรมกายและยังใกล้กับกุฏิที่พักของพระธัมมชโย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีรถเกรดเดอร์และรถแบคโฮจอดขวางประตูทางเข้าวัดอยู่ ต่อมาวันนี้ชาวบ้านได้นำรถเกรดเดอร์ออกไป โดยนำรถแบคโฮมาจอดไว้แทน คู่กับรถแบคโฮคันเดิม

ซึ่งในเวลา 11.00 น. ชาวบ้านตำบลคลองสาม นำโดย ดร.วีรศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม จัดงานสังสรรค์ปั้นจิ้ม ตำส้มตำกินกัน ที่บริเวณประตู 1 ประตูหน้าโบสถ์ด้านนอก เพื่อให้สังคมรู้ว่า เราชาวคลองสามกตัญญูต่อหลวงพ่อธัมมชโยที่ท่านช่วยพวกเราตอนน้ำท่วม ปี 2554 ซึ่งรถแบคโฮที่จอดอยู่ก็เป็นรถของชาวคลองสาม (รถน้ารุน หรือ ทิดรุน) โดยมีส่วนรักษาความปลอดภัยรักษาความยุติธรรมให้หลวงพ่อธัมมชโย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook