ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตด้วยโรคชรา

ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตด้วยโรคชรา

ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตด้วยโรคชรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสร้างความประทับใจด้วยการเป็นคู่รักที่อายุมากที่สุดถึง 105 ปี และเป็นคู่รักอมตะที่ครองรักกันมายาวนานกว่า 89 ปี

ล่าสุด พ่ออุ๊ยปัน แก้วใจมา อายุ 105 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทิ้งให้ แม่อุ๊ยติ๊บ แก้วใจมา อายุ 105 ปี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากไว้เบื้องหลัง

ขณะที่บรรยากาศภายในงานศพของพ่ออุ๊ยปัน ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเลขที่ 115/3 บ้านจอมคีรี ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็เป็นไปอย่างโศกเศร้า ท่ามกลางบรรดาลูกหลาน ญาติสนิท รวมทั้งประชาชนชาวอำเภอเชียงดาวที่ทราบว่า ได้เดินทางมาร่วมงานศพเพื่อไว้อาลัยพ่ออุ๊ยปัน โดยมี แม่อุ๊ยติ๊บ นั่งเฝ้าศพของของพ่ออุ๊ยปัน สามีสุดที่รักด้วยสีหน้าโศกเศร้าต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

สำหรับวันนี้ ( 29 พฤษภาคม) เป็นวันสุดท้ายของการสวดอภิธรรมศพ นายสราวุธ วงพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว ได้เดินทางมาร่วมในพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นวันสุดท้าย ก่อนนะเคลื่อนศพพ่ออุ๊ยปันไปฌาปนกิจยังสุสานประจำหมู่บ้าน

นายสราวุธ วรพงษ์ นายอำเภอ เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กล่าวยกย่องในชีวิตของสองผู้เฒ่า ซึ่งเป็นคู่รักที่ครองรักกันมาอย่างยาวนานกว่า 89 ปี ทั้งสองอายุเท่ากันคือ 105 ปี ที่ผ่านมาทั้งสองได้สร้างตำนานคู่รักอมตะที่ครองรักกันมายาวนานจนถูกกล่าวขาน และกลายเป็นข่าวใหญ่โตทั่วประเทศ มีนักท่องเที่ยวหรือคู่รักจากต่างจังหวัด เดินทางมาพบเพื่อสอบถามเคล็ดลับในการครองรัก รวมถึงให้สองพ่อเฒ่ามัดมือมันเท้าให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจากไปของพ่อเฒ่า นับเป็นเรื่องที่น่าเสียใจต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก แต่ตำนานของท่านทั้งสองก็จะยังคงเป็นอมตะ แบบอย่างของผัวเมียที่ครองรักกันยาวผัวเดียวเมียเดียวตลอดไป

สำหรับตำนานของ พ่ออุ๊ยปัน และ แม่อุ๊ยติ๊บ พบรักกันตั้งแต่อายุ 16 ปี เพราะเป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนจะแต่งงานและครองรักกันมามายาวนานถึง 89 ปี

โดยทั้งสองใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย กินแต่ผักพื้นบ้านที่ปลูกขึ้นเอง ไม่กินอาหารรสจัด ไม่กินเค็ม ไม่ใส่ผงชูรส และปรุงสมุนไพรกินเองเพื่อเป็นยาบำรุง ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไม่เคยทะเลาะเบาะแว้ง เพราะต่างฝ่ายต่างรู้จักให้อภัย เห็นอกเห็นใจและเข้าใจซึ่งกันและกัน ทั้งสองมีลูกด้วยกัน 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 3 คน เหลืออยู่ 5 คน ลูกแต่ละคนต่างมีครอบครัวและยึดแบบอย่างของ พ่ออุ๊ยปัน-แม่อุ๊ยติ๊บ ในการใช้ชีวิตคู่ จนมีลูกหลานสืบทอดวงตระกูลกว่า 100 คนแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปิดตำนานคู่รักอมตะอายุ 105 ปี พ่ออุ๊ยปัน เสียชีวิตด้วยโรคชรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook