คสช.ยังไม่ผ่อนปรนพรรคจัดกิจกรรมรอประเมินก่อน

คสช.ยังไม่ผ่อนปรนพรรคจัดกิจกรรมรอประเมินก่อน

คสช.ยังไม่ผ่อนปรนพรรคจัดกิจกรรมรอประเมินก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก คสช. ยัน ยังไม่ผ่อนปรนพรรคการเมืองจัดกิจกรรม ขอประเมินสถานการณ์ก่อน ปัด ยกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศเอื้อลงประชามติ

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยกล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เรียกร้องให้ คสช. ประกันเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกทางการเมืองเพิ่มอีก ภายหลัง คสช. ปลดล็อกคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศนั้น ขอชี้แจงว่า คสช. ได้พิจารณาภาพรวมสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหลัก โดยผู้ที่ถูกเชิญตัวมาได้ให้ความร่วมมืองดการเคลื่อนไหว ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี จึงยกเลิกคำสั่งดังกล่าว แต่การที่จะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองจัดกิจกรรม หรือมีกิจกรรมทางการเมืองขึ้น ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพราะขณะนี้ ยังไม่มีความเหมาะสม พร้อมยืนยันว่า การผ่อนคลายคำสั่ง ไม่เกี่ยวข้องกับการออกเสียงประชามติ

ส่วนการลงพื้นที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่ของ กรธ. และ กตต. โดยตรง แต่ได้มีการประสานมายังหน่วยงานความมั่นคงในการอำนวยความสะดวกทั้งจากทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทั้งนี้ ไม่ได้กังวลกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เพราะประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจการทำงานของ คสช.

นอกจากนี้ พ.อ.ปิยพงศ์ ได้ประเมินภาพรวมสถานการณ์ด้านความมั่นคง ก่อนนำไปสู่การออกเสียงประชามติ ว่า ในช่วงนี้ยังสงบเรียบร้อยดี รวมถึงการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลมีความก้าวหน้าตามลำดับ สำหรับการประเมินผลงานยังดำเนินการเป็นระยะ ไม่มีอะไรน่าห่วง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook