DSIจ่อดึงปปง.สอบทรัพย์วัดพระธรรมกาย

DSIจ่อดึงปปง.สอบทรัพย์วัดพระธรรมกาย

DSIจ่อดึงปปง.สอบทรัพย์วัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะพนักงานสอบสวนคดี 'พระธัมมชโย' ย้ำ ต้องจับกุมตามหมายจับ เตรียมใช้กม.อื่นมาช่วย จ่อประสาน ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สินวัดด้วย รับหนักใจคดี

แหล่งข่าวจาก คณะทำงานพนักงานสอบสวนคดีพระธัมมชโย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากที่ทางพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  ไม่มามอบตัวตามหมายจับคดี ฟอกเงินและรับของโจรนั้น มาตรการต่อไป ทางคณะพนักงานสอบสวนที่มีทั้งอัยการ และผู้เชี่ยวชาญของดีเอสไอ จะนำเอามาตรการอื่นมาใช้เพื่อกดดัน ให้ทางพระธัมมชโยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม อาทิ เรื่อง มาตรา 189  เรื่อง ความผิดการให้ที่พักพิงผู้ต้องหา รวมทั้งการประสานทางคณะกรรมการปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อให้มาตรวจสอบบัญชีและทรัพย์สินของวัดด้วย ซึ่งยอมรับว่าคณะพนักงานสอบสวนหนักใจกับคดีนี้ค่อนข้างมาก เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งหากทำอะไรไปอาจจะเกิดการกระทบกระทั่ง และเกิดความรุนแรงได้ แต่ยังยืนยันว่าจะต้องจับกุมตามหมายศาล หากพบเจอตัวที่ไหนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม  ส่วนเงื่อนไขการให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น คงต้องพิจารณากันอีกครั้ง ว่าจะให้หรือไม่ หรือจะให้ไปยื่นประกันในชั้นศาลเอง และกรณีที่ทางทนายความขอพระธัมมชโย ยื่นศาลอุทธรณ์ขอถอนหมายจับ ขึ้นอยูากับดุลยพิจของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook