ไพบูลย์ขออย่าโยงคดีพระธัมมชโย-แต่งตั้งสังฆราช

ไพบูลย์ขออย่าโยงคดีพระธัมมชโย-แต่งตั้งสังฆราช

ไพบูลย์ขออย่าโยงคดีพระธัมมชโย-แต่งตั้งสังฆราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยุติธรรม ปัดกลั่นแกล้ง ปม พระธัมมชโย ขออย่าโยงตั้งพระสังฆราช จ่อฟ้องคนกุข่าว เรียก 2 พันล้าน แลกจบคดี

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับว่า ต้องทำความเข้าใจกับคณะลูกศิษย์ของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ยืนยันว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไม่ได้กลั่นแกล้งเพื่อดำเนินคดีกับ พระธัมมชโย เพียงผู้เดียว แต่คดีนี้สืบเนื่องมาจากการดำเนินคดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่นฯ
เนื่องจากขณะนี้เริ่มมีกลุ่มบุคคลออกมาให้ข้อมูลบิดเบือนจากข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินคดีของดีเอสไอ ซึ่งส่งผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรม และยืนยันว่า การดำเนินคดีของดีเอสไอ มีขั้นตอน และจะให้ความเป็นธรรม ไม่ใช่การกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

ส่วนการขอความเห็นไปยังหน่วยงานพุทธศาสนา เพื่อให้เข้ามาช่วยหาทางออกในการบังคับใช้กฎหมายนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนปฏิบัติทางการปกครองของสงฆ์ โดยขอให้อย่านำเรื่องที่ ดีเอสไอ ไปขอให้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นคนกลางเจรจากับ พระธัมมชโย มาเชื่อมโยงกับประเด็นการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช หรือ เรื่องการเมือง เพราะอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจบิดเบือนได้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้ปฏิเสธข่าวลือที่มีการกล่าวอ้างว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรียกรับเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นคดีนี้ และยืนยันหากมีการพาดพิง หรือมีหลักฐาน จะฟ้องร้องผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จตามกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook