เรืองไกรยื่นนายกฯยกเลิกให้อผศ.ขุดลอกคลอง

เรืองไกรยื่นนายกฯยกเลิกให้อผศ.ขุดลอกคลอง

เรืองไกรยื่นนายกฯยกเลิกให้อผศ.ขุดลอกคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เรืองไกร' ยื่น นายกฯ ทบทวนมติ ครม. ยกเลิกให้ อผศ.รับขุดลอกคูคลอง โดยวิธีกรณีพิเศษ พร้อมยืนยันมติดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นรัฐบาลก่อน

ที่ศูนย์บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงาน ก.พ. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อให้รัฐบาลสั่งทบทวนมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ที่ให้องค์การทหารผ่านฝึก หรือ อผศ. รับขุดลอกคูคลอง โดยวิธีกรณีพิเศษ หลังพบไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ที่ได้รับสิทธิพิเศษ พร้อมสอบสวนและทบทวนในเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ได้จงใจจับผิด อผศ. แต่เป็นเพียงการตรวจสอบสิทธิ์ที่มีเงื่อนไขของ อผศ. ว่าจะต้องดำเนินการขุดลอกคูคลองด้วยตนเอง ซึ่งกลับพบว่ามีการร้องเรียนสัญญาการจ้างขุดลอก

ดังนั้นจึงได้รวบรวมสัญญาจัดซื้อจัดจ้างจากสำนักงานตรวจสอบแผ่นดิน โดยใช้งบกลาง งบลงทุน และงบเงินกู้ เบื้องต้น ทางสำนักงานการตรวจสอบภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบแล้วพบว่า ดำเนินการไม่สำเร็จ และถูกเรียกค่าปรับร้อยละ 5 ทั้งที่ อผศ. ได้ประโยชน์ แต่เสียค่าปรับ หากปล่อยให้ อผศ. ทำต่อไป อาจจะเกิดความเสียหาย รวมถึงมีอดีตนักการเมืองเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ นายเรืองไกร ยืนยันว่าการให้สิทธิพิเศษแก่ อผศ. นั้น เกิดในสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่เกิดในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook