นายกฯยึดกม.คดีพระธัมมชโย-ยังห้ามพรรคประชุม

นายกฯยึดกม.คดีพระธัมมชโย-ยังห้ามพรรคประชุม

นายกฯยึดกม.คดีพระธัมมชโย-ยังห้ามพรรคประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ย้ำยึด กฎหมาย คดี พระธัมมชโย ไม่ใช้ มาตรา 44 ห่วงเกิดความขัดม็อบปะทะกัน ยืนยันยังห้ามพรรคประชุมการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงกรณีที่ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พยายามขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ว่า ให้ทาง กระทรวงยุติธรรม โดย กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย โดยขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และพระธรรมวินัยสงฆ์ ขออย่าเร่งรัด และขอให้
ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธแยกแยะ โดยอย่ามองว่าเป็นการรังแกกัน เนื่องจากเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการทุจริตเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นฯ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ระบุว่า ที่ยังไม่ดำเนินการตามอำนาจมาตรา 44 ที่มีอยู่นั้น เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่อ่อนไหว และห่วงว่าจะเกิดความขัดแย้งแบบม็อบชนม็อบ

ส่วนกรณีที่หน่วยงานความมั่นคง โดยคำสั่งหัวหน้า คสช. ได้มีมติให้ผู้ที่มีรายชื่อตามที่ คสช. ระบุห้ามเดินทางออกนอกประเทศทุกคนให้สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้นั้น เป็นมาตรการผ่อนปรน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการทำประชามติ แต่ขอให้แสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ยังระบุว่า ถึงจะมีมาตรการดังกล่าวออกมา ก็ยังไม่อนุญาตให้พรรคการเมืองจัดประชุมพรรคได้ เพราะกลัวว่าจะเกิดขัดแย้งขึ้น ที่จะส่งผลต่อการ
ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook