เด็กหญิงชาวอินเดียทรมานมีดวงตาเหมือนกบ

เด็กหญิงชาวอินเดียทรมานมีดวงตาเหมือนกบ

เด็กหญิงชาวอินเดียทรมานมีดวงตาเหมือนกบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงชาวอินเดียทุกข์ทรมาณกับโรคร้ายที่ทำให้ดวงตาเหมือนกบ

(30 พ.ค.)  สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของเด็กหญิงชาวอินเดีย วัย 7 ปี ป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้เธอมีดวงตาโปน เหมือนตากบและถูกคนรอบข้างล้อเลียน และเรียกเธอว่า มนุษย์ต่างดาว เธอฝันว่า สักวันหนึ่งจะมีรูปลักษณ์เหมือนคนปกติ ไม่ดูน่ากลัว และไม่เป็นที่รังเกียจอีกต่อไป

เด็กหญิงรายนี้ มีชื่อว่า Sha Yili Kumar เธอป่วยเป็นโรคในกลุ่มอาการครูซอง หรือ Crouzon syndrome เนื่องจากกะโหลกปิดก่อนเวลาอันควร นับเป็นโรคทางพันธุกรรมที่พบได้น้อย ส่งผลให้ดวงตาของเธอปูนโปนผิดรูปผิดร่าง และมีปัญหาในการมองเห็น

โรคนี้ ทำให้ Kumar ไม่อยากไปโรงเรียน แม้จะมีความฝันว่าเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นหมอ เพื่อที่จะมารักษาผู้ป่วยในลักษณะเดียวกับเธอ เธอกล่าวว่า เธอรู้สึกแย่ เมื่อมองตัวเองในกระจก เธอพยายามที่จะร้องเพลง เต้นรำ แต่เธอก็รู้ตัวดีว่า เธอเองนั้น ไม่เหมือนคนอื่น เธอหวังว่าวันหนึ่งจะได้รับการรักษา จนหายเป็นปกติ เธอไม่เคยกลัวการไปหาหมอ เพราะรู้ว่า นั่นเป็นความหวังเดียว ที่จะทำให้เธอหายได้

สำหรับความผิดปกติในกลุ่มอาการครูซองนี้ ควรได้รับการผ่าตัดตั้งแต่อายุ 18 เดือน แต่สำหรับเขตที่อยู่อาศัย และฐานะของ Kumar นั้นเป็นไปได้อยาก พ่อของเธอมีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ทีมีรายได้เพียง 40 ปอนด์ ต่อเดือนเท่านั้น ในตอนที่เกิดมา Kumar มีดวงตาใหญ่กว่าปกติ และเมืออายุได้ 3 ปี ความผิดปกติก็เริ่มชัดเจนขึ้น แม่ของเธอทำได้เพียงแค่หาทางบรรเทาอาการปวดให้เท่านั้น ทั้งด้วยการประคบ และการให้ยารับประทาน ซึ่ง Kumar บอกมาตลอดว่าปวดศีรษะ ปวดตา และมีปัญหากับการมองเห็น

Kumar มีพี่น้อง 3 คน พี่สาววัย 8 ขวบ และน้องชายวัย 3 เดือน ไม่มีความผิดปกติใดๆ ขณะนี้ เธอกำลังรอความช่วยเหลือ โดยทางครอบครัว หวังว่าจะมีแพทย์เก่ง ๆ ในอินเดีย ที่จะช่วยให้เธอหาย และมีชีวิตเหมือนคนปกติได้

source : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook