วิษณุโยนคสช.ดูพรรคขอประชุมเล็งผ่อนกฎเหล็กเพิ่ม

วิษณุโยนคสช.ดูพรรคขอประชุมเล็งผ่อนกฎเหล็กเพิ่ม

วิษณุโยนคสช.ดูพรรคขอประชุมเล็งผ่อนกฎเหล็กเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯ วิษณุ' โยน คสช. ดูพรรคการเมืองขอปลดล็อกห้ามประชุม เชื่อมีการผ่อนปรนอีก รอแค่เวลาเหมาะสม

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมืองเรียกร้องให้เพิ่มเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นว่า ส่วนตัวรับทราบ แต่เป็นเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการพิจารณา ซึ่งต่อไปคงมีการผ่อนอีก แต่คงไม่มาบอกว่าจะผ่อนอะไร ซึ่งใครจะเรียกร้องเพิ่มเติมก็เรียกร้องไป แต่ คสช. คงพิจารณาตามจังหวะที่เหมาะสมว่าจะมีผลกระทบหรือผลข้างเคียงหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่นักการเมืองเรียกร้องให้สามารถจัดการประชุมพรรคเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งได้นั้น นายวิษณุ 
กล่าวว่า การประชุมพรรคเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่อย่าเพิ่งเตรียมอะไรตั้งแต่ตอนนี้ เพราะต้องดูก่อนว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ แล้วค่อยมีกฎหมาย และการเลือกตั้ง ช่วงนั้นจะมีเวลาถึง 5 เดือนในการเตรียมการ ซึ่งการผ่อนปรนต่าง ๆ ต้องเกิดก่อน 5 เดือนก่อนเลือกตั้งอยู่แล้ว การเตรียมการเลือกตั้งระหว่างนั้นเชื่อว่าน่าจะทัน ส่วนที่พรรคการเมืองขอประชุมเป็นครั้ง ๆ นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับ คสช.

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ชี้แจงของครู ก. ครู ข. และครู ค. ว่า ไม่ได้หวังว่าจะได้ผลอะไรมาก แต่ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เพราะระหว่างที่ ครู ก. ไปอธิบาย ครู ข. อาจจะลืมสิ่งที่รับการอบรมมาแล้ว แต่อย่างน้อยประชาชนก็ได้รับทราบดีกว่าไม่มีการพูดอะไรเลยในช่วงนั้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook