นายกขอบคุณสิงคโปร์เข้าใจไทยยันยึดโรดแมป

นายกขอบคุณสิงคโปร์เข้าใจไทยยันยึดโรดแมป

นายกขอบคุณสิงคโปร์เข้าใจไทยยันยึดโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ชื่นชม ขอบคุณสิงคโปร์ เข้าใจในสถานการณ์ไทย ยันยึดโรดแมปกลับสู่ประชาธิปไตยยั่งยืน หนุนแก้ก่อการร้าย

พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเตียว ชี เฮียน (Teo Chee Hean) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประสานงานด้านความมั่นคงแห่งชาติสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความชื่นชม ความสัมพันธ์ด้านความมั่นคงและการทหารที่ใกล้ชิด มีส่วนช่วยสนับสนุนการเสริมสร้างประชาคมด้านการเมืองและความมั่นคงอาเซียน และยินดีที่หน่วยงานของทั้งสองประเทศ ยังมีการส่งเสริมความร่วมมือในมิติต่าง ๆ 

อาทิ กรอบโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย - สิงคโปร์ (CSEP) โดยเฉพาะกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศของสิงคโปร์ ที่จะลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในระหว่างการประชุม IMBX Ministerial Forum on ICT ในวันที่ 31 พ.ค. 2559 ที่สิงคโปร์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ เพื่อป้องกันภัยคุกคามความมั่นคงทางไซเบอร์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่า สาเหตุสำคัญของปัญหาด้านการก่อการร้ายมีรากเหง้ามาจากความยากจน ความเหลื่อมล้ำทางสังคมและทรัพยากร การแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายอย่างครอบคลุมและยั่งยืนจึงต้องลดปัจจัยที่เกื้อหนุนปัญหาเหล่านี้ 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณที่รัฐบาลสิงคโปร์แสดงความเข้าใจในสถานการณ์ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในระยะที่ 2 

ของ Roadmap เพื่อวางรากฐานประชาธิปไตยที่ยั่งยืน บ้านเมืองที่มีเสถียรภาพ และแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง การทุจริต และขจัดความเหลื่อมล้ำต่าง ๆ พร้อมหวังว่าสิงคโปร์จะยังคงสนับสนุนไทยต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook