วอนช่วย2พี่น้องกระบะพุ่งชนบ้านชุมพรพังยับ

วอนช่วย2พี่น้องกระบะพุ่งชนบ้านชุมพรพังยับ

วอนช่วย2พี่น้องกระบะพุ่งชนบ้านชุมพรพังยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พี่น้องสุดทรมาน หลังกระบะพุ่งชนบ้าน ใน อ.หลังสวน ชุมพร พังยับ ประกันจ่ายแค่ 3 หมื่น วอนรัฐช่วย

ที่ บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 7 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นบ้านไม้ มุงหลังคาด้วยสังกะสี บ้านหลังดังกล่าวพังลงมาทั้งหลัง หลังคาสังกะสีพังลงมาทับ ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในบ้านเสียหายแทบทั้งหมด ในบ้านมี นายสุทธิพงษ์ อายุ 54 ปี และ นางสาวสุคนธ์ อายุ 60 ปี อาชีพรับจ้าง ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่ด้วยกันเพียงลำพัง 2 คน 

นางสาวสุคนธ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน 59 เวลา 02.00 น. มีรถยนต์กระบะพุ่งเข้าชนบ้านจนพังลงมาทั้งหลัง เจ้าของรถ อ้างว่าหลับใน แต่มีประกันภัยชั้น 1 มีสำนักงานใน จ.ชุมพร ได้ส่งพนักงานมาตรวจสอบบอกว่า ขอจ่ายแค่ 3 หมื่นบาท ตนขอเพียงให้ซ่อมแซมให้เหมือนเดิม แต่พนักงานของบริษัทประกันแห่งนั้นไม่ยอม ทั้งที่ช่างตีราคาถึง 3 แสนบาท หลังจากนั้นบริษัทก็ไม่เคยมาดูแล จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 59 บริษัทประกันภัยแห่งนั้น ส่งหนังสือมาบอกว่า จ่ายค่าเสียหายได้เพียง 3 หมื่นบาทเท่านั้น ตนเองและพี่สาวไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีเงินไปจ้างทนายไปฟ้องร้อง จึงไปบอก นายสุทธิพันธ์ สุวรรณบัณฑิต ส.อบต. ของ อบต.ท่ามะพลา ประสานงานให้ ผู้สื่อข่าวเข้าไปดู เพื่อขอความเป็นธรรม

พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง พงส.สภ.อ.หลังสวน กล่าวว่า ”ได้ตั้งข้อหาแก่คนขับรถยนต์กระบะประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และกำลังอยู่ระหว่างการส่งฟ้องต่อศาล ส่วนค่าเสียหายได้ที่บริษัทประกันจะจ่ายเพียง 3 หมื่น ก็เห็นว่าน้อยเกินไป แต่เป็นเรื่องทางแพ่ง ที่ต้องฟ้องร้องกันเอง ถ้าตกลงกันไม่ได้" ทางผู้สื่อข่าวได้ แจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มาช่วยเหลือผู้เสียหายได้รับคำตอบเพียงว่าหัวหน้าระดับจังหวัดไม่ว่าง ติดภารกิจสำคัญแล้ววางหูไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook