อ่างทองราคาผักปรับลดหลังฝนตกต่อเนื่อง

อ่างทองราคาผักปรับลดหลังฝนตกต่อเนื่อง

อ่างทองราคาผักปรับลดหลังฝนตกต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.อ่างทอง ราคาผักปรับตัวลดลงแล้ว หลังฝนตกต่อเนื่อง ถั่วผักยาวจาก 70 ลดเหลือ 30 บาทต่อกิโลกรัม

หลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ราคาผักหลายชนิดปรับตัวลดลงอย่างต่อต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนออกจับจ่ายซื้อผักไปบริโภคมากขึ้น จากการสำรวจที่ตลาดเกษตรสุวพันธุ์ แหล่งจำพืชผลทางการเกษตรค้าปลีกและส่งใน ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบถั่วผักยาว ปรับลดลงกว่าครึ่ง จาก 70 บาทต่อกิโลกรัม ลดลงเหลือเพียง 30 - 35 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนผักทุกชนิดปรับตัวลดลง แต่ยังอยู่ในในราคาค่อนข้างสูง 
ราคาผักสดในตลาดหลายรายการมีการปรับราคาลดลง เนื่องจากฝนตกทำให้ปริมาณผักออกมากขึ้น โดยราคาผักที่มีการปรับตัวลดลง อาทิ ผักกวางตุ้ง อยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 20 บาท ถั่วฝักยาว กิโลกรัมละ 35 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 30 บาท ต้นหอม กิโลกรัมละ 50 - 60 บาท ผักชี กิโลกรัมละ 100 - 120 บาท โดยผักที่ยังคงราคาสูง ได้แก่ ผักคะน้า อยู่ที่กิโลกรัมละ 50 บาท

ด้าน นางสุมาลี สุขธรรม อายุ 35 ปี แม่ค้า บอกว่า ราคาผักมีการปรับขึ้นลงรายวัน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ราคาจะมีความผันผวน เพราะผักบางชนิดจะเสียหาย ทำให้ราคาสูงขึ้น แต่ผักบางชนิดผลผลิตจะออกมาก ทำให้ราคาถูกลง สำหรับราคาผักที่ลดลงมากเป็นพิเศษ หลังจากราคาแพงอยู่ระยะหนึ่งคือถั่วฝักยาว ซึ่งเมื่อวานขายส่งในราคากิโลกรัมละ 70 บาท แต่วันนี้ลดลงมาอยู่ที่ 30 - 35 บาท ซึ่งเป็นเกรดเอ ซึ่งทางลูกค้าก็เดินทางมาซื้อเป็นจำนวนมาก คาดว่า ราคาผักในช่วงนี้จะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงราคาสูงอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook