หนุ่มเมืองแปดริ้วป่วยประหลาด แมลงผุดขึ้นบนผิวหนัง

หนุ่มเมืองแปดริ้วป่วยประหลาด แมลงผุดขึ้นบนผิวหนัง

หนุ่มเมืองแปดริ้วป่วยประหลาด แมลงผุดขึ้นบนผิวหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 พ.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจคนข่าวบางปะกง รายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายวิษณุ อายุ 39 ปี เดินทางเข้าพบแพทย์ รพ.พุทธโสธร เพื่อทำการตรวจร่างกายพร้อมครอบครัว หลังจากป่วยด้วยโรคประหลาด มีเม็ดผดผื่นคันขึ้นตามลำตัว และมีมากที่บริเวณแขนและขา เมื่ออากาศร้อนจะเกิดอาการคันมาก และมีแมลงผุดขึ้นจากบริเวณตุ่มแผลบนร่างกาย

จากการสอบถาม นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ทีมแพทย์ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ป่วย ว่ามีสภาพสิ่งแวดล้อมเป็นเช่นไร และจะตัดชิ้นเนื้อของผู้ป่วยส่งตรวจหาเชื้ออีกทางหนึ่ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน จะทราบสาเหตุของการเกิดโรคที่แท้จริง และทำการรักษาให้หายขาดได้อย่างแน่นอน

ด้าน แพทย์หญิงวัลลียา เมฆะสุวรรณดิษฐ์ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก รพ.พุทธโสธร ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยอยู่ในกลุ่มของโรคผดผื่นคันและได้เกาจนแผลเกิดการติดเชื้อ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีอาการแปลกกว่าผู้อื่น โดยบอกว่ามีแมลงผุดออกจากผิวหนังด้วยนั้น

เบื้องต้น ทางรพ.จะส่งตัวอย่างแมลงที่นายวิษณุเก็บมาให้ส่งตรวจ ไปให้นักกีฏวิทยาตรวจสอบดูว่าเป็นแมลงชนิดใด และเป็นแมลงที่อาศัยกับสัตว์เลี้ยง เช่น ไก่ แมว หรือไม่

ทั้งนี้ นายวิษณุ เปิดเผยว่า มีความสบายใจขึ้นมากกว่าเดิม หลังจากที่แพทย์เข้ามาช่วยรักษา โดยก่อนหน้านี้ตนมีความกังวลใจเป็นอย่างมาก และไม่รู้ว่าจะรักษาอย่างไรจึงจะหาย

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กคนข่าวบางปะกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook