ลำปางฝนหนักน้ำป่าหลากพัดถนนรางรถไฟ

ลำปางฝนหนักน้ำป่าหลากพัดถนนรางรถไฟ

ลำปางฝนหนักน้ำป่าหลากพัดถนนรางรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนัก อุทยานขุนตาน จ. ลำปาง เกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดถนนและรางรถไฟสายเหนือ

ที่หมู่บ้านปางปงปางทราย ต.แม่ตาลน้อย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เกิดมีฝนตกหนักต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ค่ำวานนี้ จนถึงขณะนี้ และมีปริมาณน้ำฝนสะสม มากถึง 90 มิลิเมตรแล้ว ขณะที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายจุด เช่น ถนนในหมู่บ้านปางปงปางทราย-ดอยขุนตาล ขณะนี้เกิดมีน้ำป่าไหลหลาก พัดผ่านถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ประชาชน ชาวบ้านที่ใช้รถยนต์ เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว ต้องค่อยขับรถด้วยความระมัดระวัง 

ด้าน นายโกษิต แก้วกัลยา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลลำปาง เผิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ที่มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร และ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ยังคงมีฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และยังส่งผลกระทบไปถึงที่สถานีรถไฟขุนตาล อ.แม่ทา จ.ลำพูน ก่อนถึงสถานีขุนตาน 1 กิโลเมตร เกิดเหตุฝนตกหนักน้ำป่าเซาะใต้รางรถไฟ หลังน้ำป่าจากยอดดอยขุนตาลไหลลงมากัดเซาะดิน ทราย ที่รองรับใต้รางรถไฟ และเกิดดินทรายทรุดตัวลงไหลไปกับน้ำเป็นระยะทางยาวลงไปในเหวลึก 20 เมตร  

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟสายเหนือ แต่รถไฟที่ขับผ่านต้องชะลอความเร็วและใช้ความระมัดระวัง แต่ ล่าสุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟ นำกระสอบทราย มาหนุนใต้รางและเพื่อซ่อมแซมทางรถไฟแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook