ผบช.ภ.1ยังไม่สรุป DSIขอกำลังหากจับพระธัมมชโย

ผบช.ภ.1ยังไม่สรุป DSIขอกำลังหากจับพระธัมมชโย

ผบช.ภ.1ยังไม่สรุป DSIขอกำลังหากจับพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย อยู่ระหว่างพิจารณา กรณีดีเอสไอขอกำลังเจ้าหน้าที่ หากมีการเข้าจับกุม 'พระธัมมชโย' ด้าน โฆษกวัดพระธรรมกาย ยันทำตามกฎหมาย อาการอาพาธทรุดลงตั้งแต่วันที่พยายามจะไปมอบตัว

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณี ดีเอสไอ ได้ร้องขอการสนับสนุนกำลังพล สถานที่ และอุปกรณ์ในการปฏิบัติจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หากจะมีการดำเนินการจับกุมพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาสมคบกันฟอกเงินและรับของโจรนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะที่บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายยังคงปกติ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการจัดกำลังเพิ่มเติมอะไรเป็นพิเศษ 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังกล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์วัดพระธรรมกาย โดยรอบอย่างต่อเนื่อง 


โฆษกวัดพระธรรมกายยันทำตามกม.พระธัมมชโยทรุดลง

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยสำนักนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ได้มีการประสานให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง มาพูดคุยไกลเกลี่ยกับพระธัมมชโยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรและสามารถทำได้ แต่ก็ต้องมองไปถึงคนที่จุดประเด็นนี้ว่ามีความต้องการในเรื่องใดหรือไม่  


นอกจากนี้ นายองอาจ ยังย้ำอีกว่า วัดพระธรรมกาย พระธัมมชโย เคารพในกฎหมาย พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการ
กฎหมายที่เป็นธรรมและชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพระธัมมชโย และได้มีการเดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าทุกคนมาด้วยใจ สันติวิธีและจะไม่ดำเนินการผิดกฎหมาย พร้อมกันนี้ ทางวัดอยู่ระหว่างเร่งประสานไปยังศิษย์ทั่วโลกให้เข้าใจถึงสถานการณ์ตรงกัน เพื่อป้องกันการบิดเบือนข้อมูลและการเข้าใจคลาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ยังอาพาธอยู่ที่วัดพระธรรมกาย โดยขณะนี้อาการได้ทรุดหนักลงตั้งแต่วันที่พระธัมมชโยพยายามจะเดินทางไปมอบตัวกับดีเอสไอ ที่ สภ.คลองหลวง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook