กต.จัดสัมมนาแก้ปัญหาความรุนแรง-ค้ามนุษย์

กต.จัดสัมมนาแก้ปัญหาความรุนแรง-ค้ามนุษย์

กต.จัดสัมมนาแก้ปัญหาความรุนแรง-ค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศ จัดสัมมนาความมั่นคงของมนุษย์แก้ปัญหาความรุนแรง ชาติพันธุ์ ค้ามนุษย์ ขณะ เดินหน้าจัดเวที MFA CEO Forum เสริมสร้างภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นต่างชาติต่อเศรษฐกิจไทย กระตุ้นการท่องเที่ยว

กระทรวงการต่างประเทศ จัดงานสัมมนาในประเด็นความมั่นคงของมนุษย์ เรื่อง "Asia Pacific Regional Human Security Conference : Implementing a Human Security Approach to Realize the Sustainable Development Goals" ทึ่โรงแรมสุโขทัย โดยมี นางสาวพรประไพ กาญจนรินทร์ อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ เป็นประธาน โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการหารือร่วมกันเกี่ยวกับความมั่นคงของมนุษย์ ที่ตระหนักถึงเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของผู้คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกันตั้งแต่ ปัญหาในการดำรงชีวิต ความรุนแรง ชาติพันธุ์ การโยกย้ายที่ผิดปกติ การค้ามนุษย์ การก่อการร้ายข้ามชาติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภัยธรรมชาติ โรคระบาด และอื่น ๆ จึงได้มีการจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อหาแนวทางและวิธีการสร้างการความมั่นคงของมนุษย์ในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศ ตลอดจนการวางแผนพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ระหว่างกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก


กต.เดินหน้าMFA CEO Forumหนุน ศก.

กระทรวงการต่างประเทศ เดินหน้าจัดเวที MFA CEO Forum ต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้คณะทูตประจำประเทศไทย ได้รับฟังวิสัยทัศน์จากภาคเอกชนไทยชั้นนำเกี่ยวกับศักยภาพทางเศรษฐกิจในมิติต่าง ๆ ของไทย โดยครั้งนี้เป็นการนำเสนอศักยภาพธุรกิจค้าปลีกที่ส่งเสริม เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ เวที MFA CEO Forum ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคณะทูต มีเอกอัครราชทูต และผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่าง ๆ กว่า 30 คน จาก 28 ประเทศเข้าร่วม ภายหลังกล่าวเปิดงาน โดย นายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะ CEO ปาฐกถารับเชิญ และผู้บริหารสตรีชั้นนำของประเทศ ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบริหารงานกลุ่มสยามพิวรรธน์ ในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการค้าปลีก อย่างห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของไทย และได้ยกตัวอย่าง การร่วมทุนกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น อย่างห้างทาคาชิมายา ในการพัฒนาโครงการ ICONSIAM เพื่อเป็นจุดดึงดูดการท่องเที่ยวของไทยแห่งใหม่ 


เวที MFA Forum นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อเศรษฐกิจไทยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้บริษัทไทย นำเสนอบทบาทที่มีต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย และเศรษฐกิจโลก และร่วมสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook