ผบ.ตร.ไม่ชัดพระธัมมชโยจำวัดยันยังไม่บุกจับ

ผบ.ตร.ไม่ชัดพระธัมมชโยจำวัดยันยังไม่บุกจับ

ผบ.ตร.ไม่ชัดพระธัมมชโยจำวัดยันยังไม่บุกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ยังไม่เคลื่อนกำลังพลเข้าจับกุม พระธัมมชโย ส่วนการข่าวยังไม่ขอเปิดเผยยังพำนักอยู่ในวัดพระธรรมกายหรือไม่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำหนังสือร้องขอกำลังตำรวจเข้าร่วมปฏิบัติการแจ้งข้อหาและควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามหมายจับคดีฟอกเงินและรับของโจร ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอ ซึ่งขณะนี้มีการจัดกำลังไว้แล้ว 4 กองร้อย แต่ยังอยู่ในฐานที่ตั้ง และหากจำเป็นต้องใช้กำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่ ตนจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจอนุมัติคำสั่งด้วยตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องการเข้า
จับกุมดำเนินคดี ยังเป็นอำนาจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในการตัดสินใจและเชื่อว่า ดีเอสไอ มีศักยภาพเพียงพออยู่แล้ว ทั้งนี้การดำเนินการตามกฎหมาย ต้องพิจารณาให้รอบคอบว่ามีผลกระทบตามมาอย่างไรบ้าง ส่วนกรณีที่ พระธัมมชโย ยังพำนักอยู่ที่วัดพระธรรมกายหรือไม่ ตำรวจ และดีเอสไอ มีการประสานด้านการข่าวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถชี้ชัดได้ แต่เชื่อว่าข้อมูลที่มีใกล้เคียงกัน รวมถึงประเด็นเรื่องการซ่องสุมกำลัง เห็นว่ายังเป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องกลุ่มผู้สนับสนุนทั้งสองฝ่าย ที่อาจออกมาเคลื่อนไหวและเกิดกระทบกระทั่งกัน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวพิจารณาสถานการณ์ และปฏิบัติไปตามขั้นตอน เป็นเรื่องในพื้นที่รับผิดชอบติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และทราบว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ติดตามดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook