ศิษยานุศิษย์กังวลDSIขอกำลังเข้าจับกุมพระธัมมชโย

ศิษยานุศิษย์กังวลDSIขอกำลังเข้าจับกุมพระธัมมชโย

ศิษยานุศิษย์กังวลDSIขอกำลังเข้าจับกุมพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.ผอ.สำนักสื่อสาร วัดพระธรรมกาย ยอมรับ ศิษยานุศิษย์กังวล หลัง ดีเอสไอ ประสานขอกำลังเตรียมเข้าจับกุม พระธัมมชโย ขณะปฏิเสธ ยื้อเวลาเข้ามอบตัว ยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยอมรับ ศิษยานุศิษย์มีความกังวล หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือขอสนับสนุนกำลังไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมความพร้อมเข้าจับกุม พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมปฏิเสธไม่ได้ยื้อเวลาในการเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก พระธัมมชโย มีอาการอาพาธจริง ตั้งแต่ครบกำหนดตามหมายเรียก โดยอาการยังทรงตัว มีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ยืนยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่การจะเข้ามอบตัวก็ขึ้นอยู่กับอาการอาพาธของ พระธัมมชโย ด้วย

ด้านมาตรการการรักษาความปลอดภัย มีการเพิ่มกล้องวงจรปิดบางจุดที่ดูแลไม่ทั่วถึง และยังคงมีการคัดกรองยานพาหนะบุคคลที่เข้าออกในพื้นที่วัดอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.คลองหลวง คอยอำนวยความสะดวกร่วมกันกับเจ้าหน้าที่วัด ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่พบมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า มีการซ่องสุมกำลังเพื่อเตรียมรับมือกับเจ้าหน้าที่ ยืนยันไม่เป็นความจริงเพราะศิษยานุศิษย์เดินทาง
มาปฏิบัติธรรมตามปกติ ไม่ใช่มีการระดมมวลชนแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พระมหานพพร ยังฝากไปถึงประชาชนและศิษยานุศิษย์ ต้องมีสติในการรับข้อมูลข่าวสาร และจะต้องใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีบางกลุ่มที่ยังเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนจึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ส่วนด้านบรรยากาศโดยรอบยังคงมีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ปักหลักติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 14.00 น. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ จะร่วมกับทีมแพทย์ เตรียมแถลงความคืบหน้า อาการอาพาธของ พระธัมมชโย และแนวทางการต่อสู้คดีต่อสื่อมวลชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook