คสช.เชื่อเหมาะสมปลดล็อกเดินทางไปนอก

คสช.เชื่อเหมาะสมปลดล็อกเดินทางไปนอก

คสช.เชื่อเหมาะสมปลดล็อกเดินทางไปนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เชื่อเป็นห้วงเวลาเหมาะสม ปลดล็อกนักการเมืองไปนอกได้ เชิญบุคคลพูดคุย อาจจัดในสถานที่ราชการที่สะดวก จี้ ตำรวจเร่งจับคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า จากกรณีที่ทาง คสช. จะอนุญาตให้ผู้ที่มีรายชื่อในคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เมื่อปี 2557 เกี่ยวกับการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ให้สามารถเดินทางได้ตามปกติ ยกเว้น ผู้ที่มีคดีความที่ต้องได้รับการอนุญาตจากศาลนั้น เนื่องจาก คสช. พิจารณาแล้วว่า ขณะนี้เป็นห้วงเวลาที่เหมาะสม นอกจากนี้ในเรื่องการเชิญบุคคลหรือกลุ่มต่าง ๆ มาพูดคุย และหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคม ทั้งการเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง ปัญหาผู้มีอิทธิพล ปัญหาการจัดระเบียบสังคม การบังคับใช้กฎหมายนั้น ในห้วงต่อไปการพูดคุยในลักษณะดังกล่าวจะพิจารณาจัดให้มีขึ้นในสถานที่ราชการอื่น ๆ อาทิ ศาลากลางจังหวัด สถานีตำรวจ เป็นต้น เพื่อให้เกิดความสะดวกกับทุกฝ่าย และสร้างบรรยากาศของการพูดคุยให้ดียิ่งขึ้น


คสช.จี้ตำรวจเร่งจับคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช.ให้ความสำคัญกับปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามผู้กระทำผิดในคดีอุกฉกรรจ์ ที่ปรากฏต่อสาธารณะ โดยเฉพาะทางสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นการทำให้ผู้เสียหายได้รับการดูแลช่วยเหลือทางคดีตามกระบวนการยุติธรรมและแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีด้วย

ขณะเดียวกัน การประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. วันนี้ พล.อ.ธีรชัย เชื่อมั่น ในการปฏิบัติงานของทุกหน่วยงานที่มีความก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมของสถานการณ์เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย พร้อมกำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ดำเนินการในทุกมิติเพื่อรักษาสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม เอื้ออำนวยต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และเป็นไปตามโรดแมป ที่ทาง คสช. ได้กำหนดไว้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook