โลกตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงรอดจากสึนามิ

โลกตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงรอดจากสึนามิ

โลกตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงรอดจากสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ไทยเคยช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวอังกฤษ รอดชีวิตจากเหตุสึนามิ เมื่อปี 2547 จนนำไปสร้างละครเวที

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของเด็กหญิงที่รอดชีวิตบนหลังลูกช้างตัวน้อยในเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม เมื่อปี 2547 กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นละครเวทีที่โรงละครใจกลางกรุงลอนดอน ทั่วโลกต่างช่วยกันตามหา "เจ้านิ้งหน่อง" ลูกช้างตัวดังกล่าว

ประสบการณ์ที่ไม่เคยลืมของ "แอมเบอร์" เด็กหญิงวัย 8 ขวบ เมื่อปี 2547 ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นละครเวทีที่จัดการแสดงขึ้นอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เล่าเรื่องราวของ "เจ้านิ้งหน่อง" ลูกช้างที่จัดแสดงโชว์ของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 วันที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในพื้นที่มหาสมุทรอินเดีย แอมเบอร์ ตื่นแต่เช้าเพื่อมาขึ้นหลังและขี่ "เจ้านิ้งหน่อง" เล่นอยู่บริเวณโรงแรม ลูกชายพาเด็กหญิงเดินเที่ยวไปรอบๆ กระทั่งช่วงสายระดับน้ำทะเลเริ่มลดลงอย่างน่าประหลาด

ขณะที่ผู้คนส่วนหนึ่งลงไปดูปรากฏการณ์และจับปลากันอย่างสนุกสนาน แต่ เจ้านิ้งหน่อง กลับมีท่าทีหวาดกลัว ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นจากชายหาดและหลบขึ้นไปอยู่บนที่สูง ไม่นานนักคลื่นสึนามิระดับน้ำสูงราวตึก 2 ชั้น ก็ถาโถมเข้าสู่ชายฝั่ง เจ้านิ้งหน่อง ที่ยังยืนหลบอยู่นิ่งๆ โดยที่มีเด็กหญิงอยู่บนหลัง ก่อนที่กระแสน้ำจะซัดเข้ามา

เจ้านิ้งหน่อง ยืนนิ่งๆ ต้านกระแสน้ำ แม้ตัวของมันเองก็จมน้ำไปกว่าครึ่งตัว ส่วนเด็กหญิงที่ตกใจก็ยังนั่งอยู่บนหลังและเกาะมันเอาไว้แน่น รอกระทั่งเหตุการณ์ต่างๆ จบลง หลังเกิดเหตุครอบครัวของแอมเบอร์ ออกตามหาลูกสาว ที่แม้จะทำใจว่าลูกของเขาไม่น่าจะรอด แต่ภาพที่ปรากฏคือ แอมเบอร์รอดชีวิตและยังอยู่บนหลังของเจ้านิ้งหน่อง ก่อนจะถูกช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ปัจจุบัน แอมเบอร์ เป็นสาววัย 20 ปี เรื่องราวของเธอถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นและเวทีที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แอมเบอร์ บอกว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นสิ่งที่เธอไม่มีวันลืมได้ลง ช้างตัวน้อยช่วยเหลือชีวิตเธอเอาไว้ และหลังจากวันนั้นเธอก็ไม่เคยได้พบกับ เจ้านิ้งหน่อง อีกเลย ทำให้ไม่ทราบว่าตอนนี้มันเป็นเช่นไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวจากละครเวทีและประสบการณ์จริงของแอมเบอร์ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าโลกออนไลน์ส่วนหนึ่ง รู้สึกประทับใจและสงสัยว่า เจ้านิ้งหน่อง ช้างไทยในวันนี้เป็นอยู่อย่างไรและอยู่ที่ไหน มีกระแสช่วยตามหาเจ้าช้างตัวนี้

Source: DailyMail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook