ชื่นชมข้อความจากครูเขียนถึงศิษย์ หลังเด็กพยายามฆ่าตัวตาย

ชื่นชมข้อความจากครูเขียนถึงศิษย์ หลังเด็กพยายามฆ่าตัวตาย

ชื่นชมข้อความจากครูเขียนถึงศิษย์ หลังเด็กพยายามฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูในสหรัฐได้เขียนจดหมายชื่นชมในคุณค่าของนักเรียนทุกคน หลังศิษย์คนหนึ่งพยายามฆ่าตัวตาย ข้อความดังกล่าวถูกแชร์หนักมาในโลกออนไลน์ 

(31 พ.ค.) เว็บไซต์ telegraph ของอังกฤษ ได้นำเสนอเรื่องราวของครูในสหรัฐอเมริการายหนึ่ง ได้เขียนจดหมายถึงลูกศิษย์ทุกๆ คนของเธอ โดยในจดหมายได้บอกกล่าวถึงความดีและคุณสมบัติพิเศษของศิษย์แต่ละคน หลังจากที่ศิษย์คนหนึ่งได้พยายามฆ่าตัวตาย

เรื่องราวของคุณครู Brittni Darras ซึ่งสอนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในมลรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วบนโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เธอได้โพสต์อธิบายเหตุผลของการเขียนจดหมายถึงลูกศิษย์ในครั้งนี้

โดยเธอบอกว่า เมื่อสองเดือนที่แล้วเธอได้เข้าร่วมการประชุมพบปะกับผู้ปกครองและมีผู้ปกครองของเด็กหญิงรายหนึ่ง บอกเธอถึงสาเหตุที่ลูกสาวไม่มาโรงเรียนว่า ลูกสาวได้พยายามฆ่าตัวตายแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน จากภาพที่เห็นไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะลูกศิษย์รายนี้ของเธอเป็นเด็กที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีฉลาดและน่ารัก

ครู Darras ได้เขียนจดหมายไปถึงลูกศิษย์รายนี้ที่โรงพยาบาลและแม่ของเธอบอกว่าเมื่ออ่านจดหมายลูกสาวร้องไห้ออกมาและบอกแม่ว่า ครูได้เขียนถึงสิ่งดีๆ ในตัวเธอ และเธอก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีใครนึกถึงเธอ เมื่อเธอตายไปแล้ว จุดนี้เองทำให้ครู Darras ตัดสินใจเขียนจดหมายขึ้นมาอีกมากกว่า 100 ฉบับ ถึงลูกศิษย์ทุกๆ คนที่เธอสอน เพื่อที่จะบอกกับพวกเขาว่า แต่ละคนมีความพิเศษและมีจุดที่โดดเด่นแตกต่างกันไป

ครูกล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ มีเด็กฆ่าตัวตายมากขึ้นทุกที แม้เธอจะไม่สามารถช่วยได้ แต่อย่างน้อยก็อยากให้เด็กทราบว่าทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ไม่ควรเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น จนเกิดความเครียด ความกดดัน เด็กบางคนแม้จะเรียนไม่ดี แต่ก็เล่นกีฬาเก่งหรือมีความสามารถเด่นๆ ในเรื่องอื่น

ดังนั้น เราควรจตระหนักว่ามนุษย์แต่ละคนก็มีสื่งที่เป็นจุดเด่น ซึ่งนั่นทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น ข้อความของครูท่านนี้ถูกแชร์ไปมากกว่า 160,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ทั้งยกย่องว่าเธอเป็นครูที่ดีเลิศ บ้างก็บอกว่าครูได้ทำสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ

source: telegraph.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook