ศาลเชียงใหม่จำคุก2ปีน.ศ.เมาขับชนจักรยานดับ3ศพ

ศาลเชียงใหม่จำคุก2ปีน.ศ.เมาขับชนจักรยานดับ3ศพ

ศาลเชียงใหม่จำคุก2ปีน.ศ.เมาขับชนจักรยานดับ3ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเชียงใหม่ตัดสินจำคุก 2 ปี นักศึกษาสาวซิ่งเก๋งชนนักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 ราย ด้าน ตำรวจ รอเอกสาร คาด 1 - 3 วันได้รับ

พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ วรรณ์ยางค์กูร ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พิพากษาคดีนักศึกษาสาวเมาซิ่งเก๋งชนนักปั่นจักรยานดับคาที่ 3 ศพ เมื่อปี 2558 โดยมีคำพิพากษาตัดสินให้จำเลยมีความผิดในฐานความผิดกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามมาตรา 291 พระราชบัญญัติการจราจรทางบก โดยมีโทษจำคุก 4 ปี แต่เนื่องจากเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมยึดใบอนุญาตขับขี่ 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวพนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ภัทร์ชุดา อายุ 23 ปี เป็นจำเลยในคดี "กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงเช้ามืดของวันที่ 3 พ.ค. 58 น.ส.ภัทร์ชุดา ได้ขับรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ขย 9417 เชียงใหม่ พุ่งชนนักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 ราย บริเวณถนนหลวงสาย 118 เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยหลังจากฟังคำพิพากษาตัดสินแล้ว ทนายความของจำเลยดำเนินการเรื่องขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้ทางสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด ยังไม่ได้รับเอกสาร คาดว่าภายใน 1 - 3 วันน่าจะได้รับทราบข้อมูลแบบลายลักษณ์อักษร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook