ประยุทธ์ยันดูแลไทยมุสลิม3จชต.รอมฎอนเต็มที่

ประยุทธ์ยันดูแลไทยมุสลิม3จชต.รอมฎอนเต็มที่

ประยุทธ์ยันดูแลไทยมุสลิม3จชต.รอมฎอนเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยืนยันดูแลชาวไทยมุสลิม 3 จชต. ช่วงรอมฎอนเต็มที่ ตามกรอบกฎหมาย เน้นย้ำแนวทางแก้ปัญหา ไม่แบ่งแยก ปชช.

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การดูแลชาวไทยมุสลิมที่อาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเดือนรอมฎอน หรือ เทศกาลถือศีลอด รัฐบาลจะดำเนินการดูอย่างเต็มที่ โดยจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังการก่อเหตุสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่จะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างถูกต้อง

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ว่า ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถึงเรื่องสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มกำลัง มุ่งเน้นการสนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ สร้างแรงจูงใจจากนักลงทุนให้มาลงทุนเพื่อพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้และเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ให้ดีขึ้น ทั้งนี้ ต้องการให้ประชาชนทุกคนอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยไม่แบ่งแยกนับถือศาสนาใด เพื่อให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรถึงพี่น้องชาวไทยมุสลิมในช่วงเดือนเทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน (ต้นเดือนมิถุนายน) ว่า ขอให้พี่น้องมุสลิมทุกคนประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน พร้อมขอให้ยึดมั่นและมีความศรัทธาในศาสนา ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพิธีกรรมที่สำคัญทางศาสนา การเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งส่งเสริมด้านเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเท่าเทียมให้กับประชาชนชาวไทยทุกคนต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook