ตามจนเจอ ช้างนิ้งหน่อง ช่วยเด็กฝรั่งรอดสึนามิ 12 ปีก่อน

ตามจนเจอ ช้างนิ้งหน่อง ช่วยเด็กฝรั่งรอดสึนามิ 12 ปีก่อน

ตามจนเจอ ช้างนิ้งหน่อง ช่วยเด็กฝรั่งรอดสึนามิ 12 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเรื่องราวของเด็กหญิงแอมเบอร์ วัย 8 ขวบ ชาวอังกฤษ ที่รอดชีวิตบนหลัง "เจ้านิ้งหน่อง" ลูกช้างตัวน้อยในเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม เมื่อปี 2547 ถูกนำไปดัดแปลงสร้างเป็นละครเวทีที่โรงละครใจกลางกรุงลอนดอน โดยทั่วโลกต่างช่วยกันตามหา "เจ้านิ้งหน่อง" ลูกช้างตัวดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องโลกตามหา "นิ้งหน่อง" ช้างที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงรอดจากสึนามิ

ล่าสุด (31 พ.ค.) เว็บไซต์ จส.100 รายงานว่า ได้ติดตามจนพบช้างนิ้งหน่องแล้ว โดย นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการวังช้างแลเพนียด เล่าให้ฟังว่า หลังเกิดเหตุสึนามิควาญช้างได้พาช้างนิ้งหน่อง กลับจากภูเก็ตมาอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ที่แคมป์ช้างสมนึก ที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 

โดยช้างนิ้งหน่องได้เปลี่ยนชื่อเป็นใบตองแล้ว เพราะเกิดที่หาดป่าตอง ปัจจุบันอายุ 16 ปี กำลังเป็นช้างพังสาว เบื้องต้น ทราบว่า ชาวอังกฤษได้ติดตามหาช้างตัวนี้ มานานประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว 

นายอิทธิพันธ์ กล่าวว่า การติดตามหาช้างในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะปัจจุบันในอังกฤษกำลังมีการต่อต้านการเลี้ยงช้างในประเทศไทย โดยย้ำว่าการขี่ช้างเป็นการทรมานสัตว์อย่างรุนแรงซึ่งการกล่าวหาแบบนี้ ทำลายการท่องเที่ยวของประเทศไทยมาก ซึ่งมิตรภาพในครั้งนี้ จะทำช่วยให้สร้างความเข้าใจได้อย่างถูกต้อง

ด้าน นายสมนึก สุดชนะ เจ้าของแคมป์ช้างสมนึก กล่าวว่า ปัจจุบันใบตองทำหน้าที่รับนักท่องเที่ยวบ้าง โดยเป็นช้างที่มีนิสัยเกเรบ้างแต่ก็สามารถดูแลได้ กำลังเป็นพังสาว และเตรียมจะหาคู่ให้ ส่วนการช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวอังกฤษในครั้งนั้นเป็นสัญชาตญานของช้าง ที่รับสัญญาณภัยอันตรายเพื่อเอาตัวรอด จึงต้องวิ่งขึ้นที่สูง จนทำให้เด็กหญิงแอมเบอร์ในวันนั้นรอดชีวิตมาได้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook