ภาคตอ.ใต้ฝนตกหนักกทม.40%มีน้ำท่วมขัง-รถติดหนึบ

ภาคตอ.ใต้ฝนตกหนักกทม.40%มีน้ำท่วมขัง-รถติดหนึบ

ภาคตอ.ใต้ฝนตกหนักกทม.40%มีน้ำท่วมขัง-รถติดหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือนไทยมีฝนหนักบางพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพฯมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ขณะ กทม. -เชียงใหม่ มีน้ำท่วมขังหลายจุด การจราจรติดขัด

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนบริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนได้ในระยะนี้

ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ขณะที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยสำนักระบายน้ำ กทม. รายงาน เมื่อเวลา 09.00 น. มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง อ.บางพลี อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่อง เขตลาดกระบัง มีนบุรี คลองสามวา ทุ่งครุ หนองแขม บางแค ทวีวัฒนา บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางพลัด ปริมาณฝนสูงสุด ที่เขตบางนา 20.5 มม. โดยพบว่า ถนนบริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง เกิดน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง ส่วนการจราจร รถสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ สลับหยุดนิ่งในบางจุด

นอกจากนี้ จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนลื่น มีเหตุสลดขึ้น เมื่อ จยย.เสียหลักล้มบน ถ.จอมทอง ปากซอย 5 ส่งผลให้เด็ก 5 ขวบสวมชุดนักเรียนเสียชีวิต หลังจากลื่นเข้าไปใต้ท้องรถกระบะ จนถูกทับเสียชีวิต ล่าสุด จนท.เข้าตรวจสอบแล้ว


ฝนตกหนักในพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีน้ำท่วมขังหลายจุด 

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด และเคลื่อนตัวได้ช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถนนหน้าศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ น้ำท่วมขังสูง 30 ซม. เป็นระยะทางกว่า 100 เมตร นอกจากนี้ ที่บริเวณชุมชนกาดก้อม อ.เมืองเชียงใหม่ ก็มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 20 ซม. 

ทั้งนี้ บริเวณหน้าศูนย์ราชการเชียงใหม่ และบริเวณชุมชนกาดก้อม จะมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อเกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่ไหลสะสมลงท่อระบายน้ำ จะเอ่อล้นออกจากท่อลงมายังพื้นผิวการจราจร และไหลลงไปยังชุมชน โดยน้ำมักจะท่วมเป็นประจำในช่วงที่มีฝนตกหนัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook