เด็กอินเดียอายุแค่ 1 ขวบ แต่แตกเนื้อหนุ่ม มีอารมณ์ทางเพศ

เด็กอินเดียอายุแค่ 1 ขวบ แต่แตกเนื้อหนุ่ม มีอารมณ์ทางเพศ

เด็กอินเดียอายุแค่ 1 ขวบ แต่แตกเนื้อหนุ่ม มีอารมณ์ทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ตกตะลึง พบเด็กชายอายุเพียง 18 เดือน มีความผิดปกติทางฮอร์โมน ทำให้เจริญเติบโตก่อนวัยอันควร มีขนดก เสียงแตก และมีความต้องการทางเพศ เมื่อถูกกระตุ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กน้อยชาวอินเดียที่กำเนิดกับความแปลกประหลาดทางฮอร์โมน เมื่อพบว่าเด็กมีอารมณ์ทางเพศ และมีลักษณะคล้ายกับการเจริญเติบโตเร็วกว่าวัยอันควร แม้ว่าเขาจะเพิ่งอายุเพียงแค่ 1 ขวบเท่านั้น กลายเป็นกรณีศึกษาที่แพทย์อินเดียให้ความสนใจ

ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์ ฮินดูสถานไทม์ส ของประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า พบเด็กชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองเดลี มีภาวะเป็นเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ก่อนวัยอันควร หรือศัพท์ทางแพทย์เรียกว่า precocious puberty หลังพบว่าเด็กคนดังกล่าวแตกต่างจากวัยเดียวกัน เขาเริ่มมีหนวดและขนดกตามร่างกาย อีกทั้งยังมีความต้องการทางเพศ เมื่อได้รับการกระตุ้น

เด็กชายคนดังกล่าวปัจจุบันมีอายุเพียง 1 ขวบ แม่ของเด็กชาย เปิดเผยว่า ตอนแรกเธอยังไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใดๆ กระทั้งเลี้ยงดูไปเรื่อยๆ แม่สามีเริ่มเห็นความผิดปกติ จนต้องพามาให้แพทย์วินิจฉัย ก่อนจะพบว่าเกิดความผิดปกติกับฮอร์โมนในร่างกายของเด็กคนนี้จริงๆ

ทั้งนี้ เด็กชายคนดังกล่าว มีส่วนสูงราวๆ 95 เซนติเมตร ซึ่งสูงกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันกว่า 10-15 เซนติเมตร แพทย์ระบุว่า เด็กรายนี้มีการหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนออกมามากกว่าปกติ ในปริมาณที่เท่าๆ กับชายหนุ่มวัยเบญจเพส โดยภาวะดังกล่าวย่อมส่งผลที่ไม่ดีต่อตัวเด็ก

แพทย์ยังระบุอีกว่า การหลั่งฮอร์โมนที่ผิดปกติเช่นนี้ ทำให้เด็กมีภาวะทางอารมณ์ที่หลากหลายเกินพัฒนา จำเป็นต้องรับการรักษาอย่างถูกวิธี การเติบโตก่อนวัยอันควรเช่นนี้ อาจจะทำให้เด็กหยุดการเจริญเติบโตฉับพลัน เพราะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเกินไปก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าวแพทย์พบว่า เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก มีเพียงความเป็นไปได้แค่ 10 ปีจะเกิดกับเด็กลักษณะนี้ได้เพียงคนเดียว เด็กชายคนนี้จำเป็นต้องเข้ารักษา ด้วยการยับยั้งฮอร์โมน เพื่อชะลออาการก่อนวัยอันควร แพทย์เชื่อว่าน่าจะมีหนทางทำให้ฮอร์โมนและการเจริญเติบโตของเด็กกลับสู่สภาวะปกติทั่วไปได้

Source: Hindustan Times

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook