แพทยสภาพร้อมตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย

แพทยสภาพร้อมตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย

แพทยสภาพร้อมตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกแพทยสภา เผย พร้อมตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย อีกครั้ง ใบแพทย์วัดพระธรรมกายถูกต้อง ประชุมตัดสิน 2 มิ.ย. ก่อนเข้าที่ประชุมใหญ่ 9 มิ.ย. นี้ ย้ำไร้เรื่องคดีความ

ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางคณะแพทย์ของแพทยสภา พร้อมที่จะเข้าตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโยอีกครั้ง หลังจากที่ทางวัดได้ร้องขอให้แพทย์ที่เป็นกลางเข้าตรวจอาการอาพาธ โดยสำหรับกรณีนี้จะต้องเข้าไปเป็นคณะ ซึ่งมีแพทย์เฉพาะทางหลายคนเข้าไป จะไม่เข้าไปผู้เดียวแน่นอน เพื่อป้องกันคำครหา โดยทางแพทยสภาจะตัดสินใจอีกครั้งในการประชุมกรรมการบริหารแพทยสภาในวันที่ 2 มิ.ย. นี้ ก่อนที่จะนำเอาผลมติของกรรมการเข้าที่ประชุมใหญ่แพทยสภา ในวันที่ 9 มิ.ย. ที่มีแพทย์จากสถาบันต่าง ๆ กว่า 50 คน ร่วมพิจารณาอีกครั้งว่า จะส่งทีมแพทย์ไปตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโยวันใด โดยย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งหรือคดีความที่เกิดขึ้น แต่เป็นเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ที่ต้องรักษาผู้ป่วย

อย่างไรก็ตาม นพ.สมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ใบรับรองแพทย์ที่แพทย์ตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโยในครั้งแรกนั้นถือว่าใช้ได้ ทางแพทยสภาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่อาจจะผิดกฎของโรงพยาบาลที่ออกใบรับรองแพทย์ อันนั้นก็ต้องไปว่ากันเอาเอง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook