สุวพันธุ์ยันยึดกม.คดีพระธัมมชโยเชื่อจบด้วยดีให้พศ.ดู

สุวพันธุ์ยันยึดกม.คดีพระธัมมชโยเชื่อจบด้วยดีให้พศ.ดู

สุวพันธุ์ยันยึดกม.คดีพระธัมมชโยเชื่อจบด้วยดีให้พศ.ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ มั่นใจ คดีพระธัมชโย จบด้วยดียึดข้อกฏหมาย ไม่ตอบ'ชวลิต'อาสาเป็นคนกลาง เพราะมอบสำนักพุทธฯดูแล้ว รับส่วนตัวข้อมูลไม่ชัดเจนยังอยู่วัดหรือไม่

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN  ว่า ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา ยืนยันคดีพระธรรมชโยรัฐบาลยึดขั้นตอนของกฏหมาย และอยากให้ได้ข้อยุติ โดยไม่มีเหตุขัดแย้งรุนแรง ซึ่งขณะนี้มีสัญญาณดีทั้ง2 ฝ่ายยังมีความยอมรับในกระบวนการยุติธรรม แต่ต้องใช้เวลาในการพูดคุยให้ได้ข้อสรุป โดยได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนา เป็นคนดูแล เบื้องต้นมีเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเป็นตัวกลางประสานแล้ว และไม่ขอตอบกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอตัวเป็นคนกลาง และจะเข้านมัสการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) ในวันนี้เพื่อดำเนินการ 

ทั้งนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า จากที่มีกระแสข่าวตามสื่อ และโซเชียลมีเดีย จำนวนมากนั้น อยากให้ประชาชน คิด ทบทวน ไตร่ตรอง ให้ถ้วนถี่ ก่อนตัดสินใจในแต่ละข้อมูล เพราะอาจเกิดข้อขัดแย้งได้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าว เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก รวมถึงเป็นเรื่องของความเชื่อ และศรัทธา ของแต่ละคน แต่ยืนยันวัดต้องคงความเป็นวัด พระต้องคงความเป็นพระ ตลอดจนมั่นใจว่าทุกอย่างจะจบด้วยดี แม้ว่าส่วนตัวจะไม่มีข้อมูลชัดเจนว่า พระธัมชโย ยังอยู่ที่วัดหรือไม่ อีกทั้งไม่อยากให้สังคมกดดันเจ้าหน้าที่ในการทำงาน เพราะทุกฝ่ายต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องเหมาะสม  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook