โผล่อีกจุด หนอนนับล้านบุกโรงเรียน ไชเข้าหูเด็ก สั่งปิด 3 วัน

โผล่อีกจุด หนอนนับล้านบุกโรงเรียน ไชเข้าหูเด็ก สั่งปิด 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพหนอนนับล้านบุกโรงเรียนที่ชัยภูมิ เดือดร้อนมาเกือบสัปดาห์ เก็บกวาดได้กองโต กลิ่นเหม็นหึ่ง สั่งปิดเรียนชั่วคราว หลังกระทบเด็กนักเรีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฏการณ์ตัวหนอนบุกโรงเรียน เกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านเสี้ยวน้อย ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบกองทัพหนอนกว่าล้านตัว คืบคลานบุกเข้าไปเกาะตามอาคารเรียน ห้องน้ำ และสนามเด็กเล่น มานานกว่าสัปดาห์แล้ว

โดยในแต่ละวัน ครูและนักเรียนจะช่วยกันนำไม้กวาดมาเก็บกวาดกองทัพหนอน เพื่อนำไปทำลาย แต่ดูเหมือนว่ายิ่งทำลาย จำนวนหนอนก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทางโรงเรียนวิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาหาทางช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากเด็กๆ เกิดอาการหวาดกลัว จนไม่มีสมาธิในการเรียน เด็กบางคนก็นำหนอนมาแกล้งเพื่อนๆ และที่สำคัญหนอนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วโรงเรียนแล้ว

นางสมลักษณ์ ศิลปะสม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเสี้ยวน้อย เปิดเผยว่า พบว่ามีหนอนไต่เข้ามาในห้องเรียนเด็กอนุบาล ขณะที่เด็กกำลังนอนหลับอยู่ ทำให้ไชชอนเข้าหูเด็ก ตนจึงเดินสำรวจดูรอบๆ อาคารพบว่ามีหนอนจำนวนมาก เกาะอยู่ตามผนัง จึงได้สั่งให้ครูที่ดูแลเด็กให้ความสำคัญเรื่องนี้พิเศษ

แต่ต่อมาพบว่าปริมาณหนอนเพิ่มมากขึ้นจนเกินขีดความสามารถของครูที่จะแก้ไขได้ จนขณะนี้ผ่านไปแล้ว 7 วัน ยังมีจำนวนหนอนเพิ่มจำนวนมหาศาล ยากเกินกว่าที่จะกำจัดเองได้ ในแต่ละวันจะสามารถเก็บกวาดหนอนได้เป็นกองโต ซึงจากการสำรวจรอบบริเวณโรงเรียนพบว่าต้นไม้หลังโรงเรียนซึ่งเป็นป่าชุมชนโรงเรียน ถูกหนอนกัดกินจนเหลือเพียงกิ่งก้านต้นไม้ ยืนต้นแห้งตายเกือบทั้งป่า และจึงบุกเข้ามายังภายในบริเวณโรงเรียน

เบื้องต้น อปต.บ้านเล่า ได้ให้รถฉีดน้ำ มาทำความสะอาดฉีดน้ำไล่ตัวหนอนออกจากอาคารเรียนได้บางส่วน และมีการสั่งปิดเรียนเป็นการชั่วคราว 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook