พิชัยท้าถกเถียงศก.ด้วยเหตุผลไม่ใช้กำลังข่มขู่

พิชัยท้าถกเถียงศก.ด้วยเหตุผลไม่ใช้กำลังข่มขู่

พิชัยท้าถกเถียงศก.ด้วยเหตุผลไม่ใช้กำลังข่มขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พิชัย นริพทะพันธุ์' ท้า 'สมคิด - โฆษก รบ.' ถกเถียงทางเศรษฐกิจด้วยเหตุผล ไม่ใช่กำลังทหารข่มขู่ หลังมีการส่ง จนท. พบ อนุสรณ์

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ส่งทหารบุกพบนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้งดออกความเห็นในสื่อนั้น ซึ่งคาดว่า เกิดจากการถกเถียงทางเศรษฐกิจกับโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยข้อมูลและเหตุผลของ นายอนุสรณ์ เป็นแนวทางที่ถูกต้องมากกว่า ขณะที่โพลสำรวจก็ออกมาว่า ร้อยละ 85.48 อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนจะมีรัฐบาลใหม่ แสดงว่าประชาชนเดือดร้อนกันมาก ตัวเลขการส่งออกเดือนเมษายน ติดลบหนักถึงร้อยละ 8 ความเชื่อมั่นทางอุตสาหกรรมก็ลด ดังนั้นจึงอยากให้ใช้ข้อมูลและเหตุผลมาถกเถียงทางเศรษฐกิจมากกว่าการใช้กำลังทหารมาข่มขู่ เพราะจะยิ่งทำให้บรรยากาศการค้าและการลงทุนของไทย ยิ่งแย่ลง และไม่มีเอกชนที่ใดอยากลงทุนในภาวะการเมือง และความกดดันเช่นนี้ และควรเปิดกว้างให้ทุกภาคส่วน ร่วมแสดงคิดเห็นในทุกเรื่องได้ด้วย

ทั้งนี้ นายพิชัย ระบุว่า อยากให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้และหาก นายสมคิด เชื่อว่าข้อมูลของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถูกต้อง และเห็นว่าประชาชนไม่ควรโต้เถียงกับทหารก็ยินดีแลกเปลี่ยนความเห็นทางเศรษฐกิจกับ นายสมคิด เพื่อให้รัฐบาลรับทราบว่าประชาชนลำบากขนาดไหน ซึ่งเหตุผลและข้อมูลต่าง ๆ ส่วนตัวได้ชี้แจงแล้วว่า 2 ปี หลังจากการปฏิวัติ ประเทศได้เสื่อมถอยลงมากอย่างไร ด้วยความเป็นห่วงและรักประเทศไม่ได้น้อยกว่า รัฐบาล และ คสช. หาก นายสมคิด ไม่เห็นด้วยเรื่องใดก็ให้โต้แย้งมา ซึ่งส่วนตัวยินดีชี้แจง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook