เด็กนำเสื้อนักเรียนขาดไปปักชื่อ สุดดีใจได้เสื้อใหม่กลับบ้าน

เด็กนำเสื้อนักเรียนขาดไปปักชื่อ สุดดีใจได้เสื้อใหม่กลับบ้าน

เด็กนำเสื้อนักเรียนขาดไปปักชื่อ สุดดีใจได้เสื้อใหม่กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนนำเสื้อเก่าไปปักชื่อ เจ้าของร้านสุดเวทนาซื้อให้ใหม่ น้ำใจยังคงหลั่งไหลช่วยเหลือน้อง  

(1 มิ.ย.) โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวดีๆ ของคนในสังคมไทย โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี" ได้นำเสนอเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่นำเสื้อนักเรียนที่คาดว่าใช้มาหลายปีหรือรับช่วงต่อมาจากรุ่นพี่ นำมาปักชื่อ โดยเจ้าของร้านได้เขียนบรรยายความรู้สึกว่า

"เมื่อวานมีเด็กผู้หญิง2คนเอาเสื้อมาปัก ตอนแรกกะว่าจะปักให้ฟรี แต่พอเห็นสภาพเสื้อบอกเลยว่าเกินจะเยียวยา มองแล้วไม้รู้ว่าถ้าปักไปแล้วตอนที่เข็มมันลงเสื้อเสื้อมันจะขาดรึเปล่า บวกกับว่าหลานสาวบอกว่าเคยเอาเสื้อยืดที่ไม่ได้ใส่ไปให้น้อง น้องน่าสงสาร เลยตัดสินใจไปซื้อให้เขาใหม่ 1 ตัว"

"ที่ร้านรัชดาเล่าให้เขาฟังน้องแอนเลยให้เสื้อมาอีก 1 ตัว ป้าเนาให้เงินมา 100 บาท พอได้เวลาน้องเขามารับเสื้อที่ปักเสร็จถามว่าตัวนี้ใช่ของเขารึเปล่าเห็นรอยยิ้มของเขาว่าเขาดีใจที่ได้เสื้อใหม่ รอยยิ้มเล็ก ๆ ก็ทำให้เรามีความสุขเหมือนกัน"

หลังเรื่องราวดังกล่าวของน้องนักเรียนถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนในโลกออนไลน์ได้ติดต่อให้ความช่วยเหลือ และเจ้าของเรื่องได้นำเสนอเรื่องราวของน้องมาอัพเดทอย่างต่อเนื่อง "ขออนุญาตนะคะแจ้งทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่นะคะที่มีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือน้องทั้ง 2 คน ติดต่อไปทาง ร.ร.น้องก็ได้นะคะ คนโตอยู่ ร.ร.ลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา คนน้องอยู่ ร.ร.ลาดบัวหลวงสหมิตรศึกษา อ.ลาดบัวหลวง จ.อยุธยา เพราะไม่แน่ใจว่าตอนนี้น้องขาดอะไรบ้าง"

"ขอโทษที่ตอบทุกท่านไม่ทั่วถึงจริงๆ เนื่องด้วยภาระหน้าที่การงานค่ะ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่มีนำ้ใจดี ขอบคุณแทนน้องๆ ที่จะได้มีโอกาศที่ดีขึ้นค่ะ"

เครดิตข้อมูลจาก เฟซบุ๊ค  "เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook