เด็กวัยรุ่นจีนหลวมตัวแชทกับสาวเปลือยเพลินหมดเงินไปนับแสน

เด็กวัยรุ่นจีนหลวมตัวแชทกับสาวเปลือยเพลินหมดเงินไปนับแสน

เด็กวัยรุ่นจีนหลวมตัวแชทกับสาวเปลือยเพลินหมดเงินไปนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กวัยรุ่นจีนเผลอแชทคุยกับสาวเปลือยกว่าจะรู้ตัวสูญเงินนับหมื่นหยวน ราวแสนบาท

(1 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์เด็กวัยรุ่นในมณฑล Dongguan ประเทศจีน เกิดหลวมตัวไปแชทคุยกับสาวเปลือยทางอินเทอร์เน็ต เป็นเหตุให้ต้องจ่ายเงินมากกว่า 19,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยราวหนึ่งแสนบาท 

รายงานระบุว่า การใช้อินเทอร์เน็ตในปัจจุบันนี้ต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคลิกหน้าต่าง หรือ Window เล็กๆ ที่มักจะ Pop-up หรือเด้งขึ้นมาเองที่หน้าจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกรูปภาพที่มีการเชิญชวนให้เข้าร่วมสนทนา หรือ แชท หากไปคลิกโดนเข้าอาจจะตกเป็นเหยื่อ ทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมาก ด้วยการนำพาไปเข้าสู่เว็บไซต์เบื้องหลังโดยไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อไม่นานมานี้ เด็กชายวัยเพียงแค่ 14 ปี รายหนึ่งได้ตกเป็นเหยื่อเว็บไซต์ในลักษณะดังกล่าวและต้องเสียเงินไปเป็นจำนวนกว่า 19,000 หยวน

ด้านพ่อของเด็กชายเล่าว่า ตอนแรกได้มีการโอนเงิน 300 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อสมัครสมาชิก 1 ปี ของเว็บไซต์และจะได้สิทธิ์ดูฟรี หลังจากนั้นเรียกเงินอีก 2,000 หยวน เพื่อวางมัดจำรับบริการแชทเปลือย หลังจากจ่ายไปแล้วมีการเรียกเก็บไปเรื่อยๆ จนยอดเงินขึ้นไปกว่า 19,000 หยวน ซึ่งวีดีโอที่ส่งมาให้ดูนั้นติดๆ ขัดๆ ได้ดูไม่ถึง 10 วินาทีด้วยซ้ำ

พ่อเด็กเรียกร้องให้มีการคืนเงิน แต่ไม่เป็นผลจึงได้ปรึกษากับธนาคารซึ่งเป็นผู้ออกบัตรเครดิต แต่ทางธนาคารไม่สามารถช่วยได้ เพราะตรวจสอบไม่ได้ว่าผู้ที่ใช้บัตรไม่ใช่เจ้าของบัตร

กรณีนี้ ถือเป็นบทเรียนราคาแพง สำหรับพ่อลูกคู่นี้เลยทีเดียว และเขาได้เปิดเผยอีกว่า ลูกชายของตนรู้รหัสบัตร เพราะเขาเคยให้ลูกนำบัตรไปซือของ และในขณะที่เข้าใช้บริการบนอินเทอร์เน็ต ลูกชายของเขาได้รับโทรศัพท์ให้แจ้งรหัสบัตรเพื่อยืนยันตัวตนด้วย แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องน่าอาย เขารู้สึกโกรธแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เขายอมรับว่าทุกวันนี้เขาและภรรยายุ่งอยู่แต่กับงาน จนปล่อยปละละเลยการเอาใจใส่ดูแลลูก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ด้านกฏหมาย ได้ออกมากล่าวว่า ทางการมีกฏหมายควบคุมในเรื่องธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวีดีโออยู่ ที่ผ่านมาได้มีการจับคุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับความลามกอนาจารมาโดยตลอด แต่ทั้งเด็กและผู้ปกครองควรเพิ่มความรอบคอบ และระมัดระวังตนเองให้ดี ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อธรุกิจที่หาช่องทางจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้บริโภคเช่นนี้ พร้อมแนะด้วยว่า วิธีหนึ่ง ที่จะทำให้ตัวเองไม่ต้องตกเป็นเหยื่อ คือ พยายามอย่าคลิกและลดความอยากรู้อยากเห็นของตนเองลงบ้าง

source: news.qq 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook