วิศวกรซานติก้าข้องใจถูกจนท. ใช้สำเนาปลอมลายเซ็น

วิศวกรซานติก้าข้องใจถูกจนท. ใช้สำเนาปลอมลายเซ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางวันรพี วุฒิมานานนท์ อาชีพวิศวกร ซึ่งมีรายชื่อเป็นวิศกรผู้ควบคุมการก่อสร้างอาคารซานติก้า ผับ กล่าวภายหลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สน.บางเขน กรณีถูกปลอมลายเซ็นขออนุญาตก่อสร้างอาคารกว่า 30 แห่งในเขตบางเขนว่า หลังจากทราบเรื่องว่า มีรายชื่อตนเป็นผู้ยื่นขออนุญาตก่อสร้างอาคารซานติก้า ผับ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับ สน.ทองหล่อ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ร้อยเวรยังไม่ออกเลขคดีให้และยังไม่ดำเนินการใดๆ จึงเดินทางไปสำนักงานเขตวัฒนา เพื่อขอคัดสำเนาใบอนุญาตขอก่อสร้างอาคารที่มีชื่อของตน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้คัดสำเนา

ความรู้สึกแรกที่รู้ว่า มีชื่อเป็นผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร รู้สึกตกใจจนร้องไห้ เราะถูกปลอมแปลงลายมือชื่อ เป็นวิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้างถึง 32 แห่งในเขตบางเขนและยังถูกปลอมลายมือชื่อไปใช้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารในเขตอื่นอีก 3 แห่ง นางวันรพี กล่าว

นางวันรพี กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ถูกปลอมลายมือชื่อ อาจเกิดจากกรณีที่ตนเคยนำเอกสารไปยื่นแบบขออนุญาตเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้างอาคาร ที่สำนักงานเขตบางเขน อาจทำให้เจ้าหน้าที่บางคนมีสำเนาเอกสารของตน ดังน้น วันที่ 3 ก.พ.นี้ ภายหลังเข้าแจ้งความแล้ว ตนจะไปขออนุญาตคัดสำเนาการขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารที่มีชื่อตน จากสำนักงานเขตบางเขน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า มีการปลอมลายเซ็นของตนไปใช้ทำอะไรบ้าง แต่สำนักงานเขตบางเขน คงยังไม่อนุญาตให้คัดสำเนา

นางวันรพี กล่าวต่อว่า ตามปกติการก่อสร้างอาคารที่มีพื้นที่เกิน 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป ขั้นตอนการขออนุญาตต้องอยู่ในรูปแบบภาคี คือ มีสถาปนิกระดับสามัญ วิศวกรระดับสามัญ วุฒิสถาปนิกและวุฒิวิศวกร ทำงานร่วมกันเป็นทีม ในกรณีของซานติก้า ผับ เป็นอาคารที่มีพื้นที่ใช้สอย 1,300 ตารางเมตร วิศวกรคนเดียวไม่สามารถขออนุญาตควบคุมการก่อสร้างได้ หากสำนักงานเขตในพื้นที่เห็นเอกสารประกอบการขออนุญาต แบบก่อสร้างจะต้องถูกตีกลับ ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีตนเป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้างเพียงคนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook