เครื่องบินเล็กตก ใกล้สนามบินนครพนม นักบิน-ผู้ช่วย 3 ศพ

เครื่องบินเล็กตก ใกล้สนามบินนครพนม นักบิน-ผู้ช่วย 3 ศพ

เครื่องบินเล็กตก ใกล้สนามบินนครพนม นักบิน-ผู้ช่วย 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสลด! เครื่องบินฝึกหัดตกก่อนใกล้รันเวย์สนามบินนครพนม นักบิน-ผู้ช่วยฯ เสียชีวิต 3 ศพ จนท.เร่งตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

(2 มิ.ย.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเครื่องบินฝึกบินขนาดเล็ก ประจำการที่วิทยาลัยการบินนานาชาติ จ.นครพนม ประสบเหตุตกลงอยู่บริเวณท้องทุ่งนา ไม่ไกลจากรันเวย์สนามบินบินฝึกหัด เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์นเรนทรและ ปภ.จังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านโคกก่อง ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม พบเศษซากเครื่องบินขนาดเล็กตก อยู่ห่างจากทางรันเวย์สนามบินไปราวๆ 3-4 กิโลเมตร

ข้อมูลล่าสุดพบว่า นักบินและผู้ช่วยบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้งสิ้น 3 คน ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.สมบูรณ์ คำนึงโตนะวงศา หัวหน้าครูฝึกบิน พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ชินวุฒิ นวลกลับ และ นายยิ่งยศ อุดรพิมพ์ เจ้าห้นาที่กู้ภัยได้นำร่างทั้ง 3 คน ออกจากเศษซากและจะนำศพไปไว้ที่โรงพยาบาลนครพนมต่อไป

พ.ต.ท.มานพ มั่นยิ่ง รอง ผกก.สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้ทำการบินขึ้นจากสนามบินแค่เพียง 1 นาทีเศษๆ ก่อนจะส่งสัญญาณขอลงจอดฉุกเฉินในระยะ 1,300 เมตร โดยที่ไม่มีการแจ้งว่าประสบปัญหาอะไรอยู่ และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับนักบินและผู้ช่วยได้อีก กระทั่งพบว่าประสบเหตุตกอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน ทั้งนี้สาเหตุที่แท้จริงยังคงต้องสืบสวนต่อไป

ขณะที่ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องฝึกบิน รุ่นไดม่อน เอดี 42b แบบ 2 เครื่องยนต์ จำนวน 4 ที่นั่ง ชื่อว่า "ศรีโคตรบูรณ์" มูลค่าราวๆ 30 ล้านบาท ช่วงเกิดเหตุกำลังนำเครื่องบินเดินทางไปส่ง นายยิ่งยศ อดีต นายก อบจ.มหาสารคาม ที่มีภารกิจที่กรุงเทพฯ และทำการขอเปิดเที่ยวบินพิเศษตามระเบียบขั้นตอนอย่างถูกต้อง ก่อนจะมาประสบเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ที่เจ้าหน้าที่สนามบินได้กันพื้นที่บริเวณดังกล่าวเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป และรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐาน ทั้งนี้เหตุดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อการบินเชิงพาณิชย์ เที่ยวบินต่างๆ ของสายการบินนกแอร์และไทยแอร์เอเชีย ยังคงให้บริการตามปกติ

ขอบคุณภาพจาก ปภ.นครพนม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เครื่องบินเล็กตก ใกล้สนามบินนครพนม นักบิน-ผู้ช่วย 3 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook