จนท.ช่วยทุลักทุเล แมวเหมียวติดขอบรางรถไฟฟ้า ย่านสยาม

จนท.ช่วยทุลักทุเล แมวเหมียวติดขอบรางรถไฟฟ้า ย่านสยาม

จนท.ช่วยทุลักทุเล แมวเหมียวติดขอบรางรถไฟฟ้า ย่านสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ดับเพลิงส่งรถกระเช้าขึ้นช่วย แมวไทยขึ้นไปติดอยู่บนขอบรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ตั้งรอช่วยกลางดึก เพราะไม่กระทบต่อการเดินรถ

(2 มิ.ย.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบรรทัดทองได้นำเอารถกระเช้าลงพื้นที่ถนนพระราม 1 เพื่อเข้าช่วยเหลือแมวตัวหนึ่ง หลังได้รับแจ้งว่าพบแมวติดอยู่บริเวณขอบรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ใกล้กับบริเวณสถานีสยาม

ตามรายงานระบุว่า หลังจากที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทำการหยุดให้บริการประจำวัน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบรรทัดทอง จึงได้นำเอารถกระเช้าและกางผ้าใบรองรับเอาไว้ที่ภาคพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือแมวไทยตัวหนึ่ง ที่ติดอยู่บริเวณขอบด้านหน้าของรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงระหว่างสถานที่สยามและสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

การปฏิบัติการเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากแมวพยายามหลบหนี ไม่ให้เจ้าหน้าที่จับเพื่อช่วยเหลือ ท่ามกลางความลุ้นระทึก เนื่องจากพื้นที่ทางเดินบริเวณขอบนอกรางรถไฟฟ้านั้นมีเพียงเล็กน้อย เกรงว่าแมวจะตกลงมาจากที่สูงเมื่อใดก็ได้

กระทั่งสภาพอากาศเริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กลายเป็นอีกอุปสรรคในการช่วยเหลือแมวไทยตัวดังกล่าว ต่อมาเจ้าแมวเหมียวเริ่มออกอาการอ่อนล้าและหนาวสั่น เนื่องจากเปียกฝนไปทั้งตัว ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือมันได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ก่อนที่รถไฟฟ้าบีทีเอสจะเปิดให้บริการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว ทางวิทยุ จส.100 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (1 มิ.ย.) ระบุว่า พบแมวตัวหนึ่งติดอยู่ขอบนอกรางรถไฟฟ้า คาดว่าน่าจะเดินออกมาจากตัวสถานีหรือบริเวณใกล้เคียง แต่กลับตัวเดินกลับไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าช่วยเหลือ เพียงแต่ต้องรอเวลาให้รถไฟฟ้าปิดบริการก่อน เนื่องจากจะกระทบต่อการเดินรถทั้งระบบ ทำให้ต้องใช้เวลารอพอสมควร

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก จส.100

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จนท.ช่วยทุลักทุเล แมวเหมียวติดขอบรางรถไฟฟ้า ย่านสยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook