MRT แจงสาเหตุ ประตูรถไฟใต้ดินขัดข้อง

MRT แจงสาเหตุ ประตูรถไฟใต้ดินขัดข้อง

MRT แจงสาเหตุ ประตูรถไฟใต้ดินขัดข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟใต้ดินแจงสังคม ปมประตูเก็บค่าโดยสารเสียทั้งระบบ เมื่อวานนี้ เกิดจากเซิร์ฟเวอร์พัง ตอนนี้ซ่อมแล้ว เร่งหาสาเหตุเบื้องลึก

(2 มิ.ย.) จากกรณีที่ประตูอัตโนมัติและระบบตู้ขายเหรียญโดยสาร (AFC) ของรถไฟใต้ดิน MRT ขัดข้อง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ รวมระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารในหลายๆ สถานี ล่าสุดทางรถไฟใต้ดินได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เหตุเกิดจากระบบเซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ระบบ AFC ของแต่ละสถานีขัดข้องพร้อมๆ กัน จึงได้ทำการแก้ไขปัญหาขั้นต้น ด้วยการรีเซทระบบประตูอัตโนมัติและระบบตู้ขายเหรียญโดยสารทีละประตู เพื่อให้ทำงานแยกเป็นอิสระ ข้อมูลค่าโดยสารจะเก็บไว้ที่ประตูแต่ละบาน จนกว่าระบบจะทำงานสมบูรณ์ ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ บริษัท ซีเมนส์ ได้ซ่อมเซิร์ฟเวอร์ที่สถานีต่างๆ กลับมาเป็นปกติแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) พบว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ค่อนข้างพึงพอใจกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของรถไฟใต้ดิน MRT โดยทันทีที่ระบบประตูเกิดขัดข้อง เจ้าหน้าที่นำผู้โดยสารเปลี่ยนไปใช้ระบบซื้อตั๋วคูปองแทนทันที ทั้งยังมีระบบการจัดการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารได้ดี ทำให้ได้รับผลกระทบเพียงแค่เสียเวลาต่อแถวซื้อตั๋วโดยสารเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook