ประกาศนักศึกษาอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนสังหารอาจารย์ใน UCLA

ประกาศนักศึกษาอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนสังหารอาจารย์ใน UCLA

ประกาศนักศึกษาอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนสังหารอาจารย์ใน UCLA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุยิงกันใน UCLA พบผู้เสียชีวิตสองรายหนึ่งในนั้นเป็นอาจารย์และอีกรายคาดว่าเป็นมือสังหาร

(2 มิ.ย.) สำนักข่าว CNN รายงานจากนครลอสแองเจลิสว่า มีเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในมหาวิทยาลัย UCLA ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ได้มีการปิดทางเข้าออกของมหาวิทยาลัย พบผู้เสียชีวิตสองราย หนึ่งในนั้นเป็นอาจารย์ และอีกรายคาดว่าเป็นมือสังหาร ที่ลงมือปลิดชีพตนเองหลังก่อเหตุ

Michael Skiles ประธานนักศึกษา ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ William S. Klug เป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมเครื่องกลและอากาศยาน ซึ่งเรียนจบปริญญาตรีจาก Westmont College ปริญญาโทจาก UCLA และปริญญาเอก จาก Caltech และยังเป็นหัวหน้าทีมวิจัย Klug Research Group ที่ศึกษาเกี่ยวกับชีวะวิทยาและกลศาสตร์

กรณีดังกล่าว Charlie Beck หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจของนครลอสแองเจลิส กล่าวว่า เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นในวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้นทางมหาวิทยาลัยได้สั่งยกเลิกการเรียนการสอนทั้งหมด ซึ่งคาดว่าในวันรุ่งขึ้น จึงจะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ยกเว้นคณะวิศวกรรม ซึ่งเป็นคณะที่เกิดเหตุให้เลื่อนการเรียนการสอนออกไปก่อน คาดว่าน่าจะสามารถเปิดคณะได้ในวันจันทร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจพบหลักฐานเป็นอาวุธปืนและพบว่าเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นภายในห้องทำงานเล็กๆ ของคณะวิศวกรรม ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุได้ส่งหน่วยสวาทเข้าไปควบคุมพื้นที่โดยทันที

และในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนถึงสาเหตุของการฆาตกรรม รวมทั้งได้ประกาศของความร่วมมือจากประชาชน ผู้อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัย ไม่ให้เข้าไปในมหาวิทยาลัย หากไม่มีความจำเป็น

นักศึกษาชั้นปี 1 เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุเธออยู่ในโรงอาหารซึ่งมีนักศึกษาอยู่ประมาณ 100 คน นักศึกษาทั้งหมดได้รับการแจ้งเตือน โดยบอกว่า นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นขอให้นักศึกษาทุกคนกลับเข้าไปในอาคารโรงอาหารและให้อยู่ห่างจากกระจกหน้าต่าง เธอและนักศึกษาคนอื่นๆ ต้องอยู่ในอาคารประมาณชั่วโมงครึ่ง บางคนตื่นกลัว บางคนวิตกกังวล และบางคนก็เริ่มร้องไห้ เธอบอกว่าเธอเองกลัวจนตัวสั่น ตลอดเวลา

สำหรับ UCLA นั้น นับว่าเป็นมหาวิยาลัยที่มีเสียงมากแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาเป็นที่รู้จักและได้รับการขนานนามว่าเป็นที่กำเนิดของอินเทอร์เน็ต เพราะ UCLA เป็นสถานที่แรก ที่ได้มีการส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยส่งจากคณะวิศวกรรม ไปยังอาคาร Boelter Hall ในปี 1969

source : cnn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook