ชาวเน็ตแห่วิเคราะห์ ลูกไฟประหลาด ตกจากฟ้าฝนใกล้ตก

ชาวเน็ตแห่วิเคราะห์ ลูกไฟประหลาด ตกจากฟ้าฝนใกล้ตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไฟประหลาดร่วงตกเหนือฟากฟ้าที่สระบุรี ชาวเน็ตช่วยกันวิเคราะห์ความเป็นไปได้ บ้างก็ว่าเป็นบั้งไฟ แต่สรุปน่าจะเป็นการฝึกซ้อมยิงกระสุนของทหารมากกว่า

(3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์น่าประหลาดใจ เมื่อพบเห็นลูกไฟบางอย่าง ร่วงตกลงมาจากฟ้าที่มีเมฆครึ้ม ฝนตั้งเค้าใกล้จะตกลงมาในพื้นที่ จ.สระบุรี กลายเป็นประเด็นให้วิเคราะห์ไปต่างๆ นานา

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Chanisara Minie‎ ได้โพสต์แชร์คลิปสั้นๆ ลงบนเพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) ระบุข้อความว่า พบเห็นลูกไฟตกมาจากฟ้า บริเวณถนนเลี่ยงเมืองสระบุรี ก่อนหน้านี้ที่จะถ่ายคลิปพบเห็น 2 ลูก และถ่ายภาพติดเอาไว้ 2 ลูก เป็นสะเก็ดอะไรสักอย่างร่วงลงมาจากเมฆครึ้ม ช่วงก่อนที่ฝนจะตกลงมา

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาช่วยวิเคราะห์สิ่งที่เห็นและเป็นไปได้ บางส่วนเชื่อว่าอาจจะเป็นประเพณีบุญบั้งไฟของชาวบ้านในท้องถิ่น แต่ก็มีข้อแย้งว่าในพื้นที่ จ.สระบุรี ไม่ใช่แหล่งที่จัดงานบุญบั้งไฟ และบางส่วนระบุว่า อาจะเป็นปรากฏการณ์ประจุไฟฟ้าเสียดสีกัน ช่วงที่เกิดเมฆฝนฟ้าคะนอง

แต่อย่างไรก็ตาม มีบางความคิดเห็นแจ้งเพิ่มเติม ภาพดังกล่าวที่เห็นน่าจะเป็นการซ้อมยิงอะไรบางอย่างของทหารบริเวณใกล้เคียงมากกว่า ก่อนจะมีผู้เข้ามาให้ข้อมูลอีกว่า อาจจะเป็นการฝึกซ้อมยิงกระสุนส่องวิถี ปืน ค.120 ให้การสนับสนุนภาคพื้นที่ในตอนกลางคืน ทำให้หลายคนเห็นพ้องว่า ข้อมูลนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook