ไทม์ไลน์เครื่องบินตกนครพนม ไฟลุกเครื่องยนต์ เหตุไม่ถึง 2 นาที

ไทม์ไลน์เครื่องบินตกนครพนม ไฟลุกเครื่องยนต์ เหตุไม่ถึง 2 นาที

ไทม์ไลน์เครื่องบินตกนครพนม ไฟลุกเครื่องยนต์ เหตุไม่ถึง 2 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตั้งกรอบ 30 วัน เร่งสรุปสาเหตุเครื่องบินเล็กตกที่นครพนม พบข้อมูลไฟลุกที่เครื่องยนต์ นักบินส่งสัญญาณจอดฉุกเฉิน เหตุเกิดไม่ถึง 2 นาที

(3 มิ.ย.) จากกรณีเหตุเครื่องบินขนาดเล็กของมหาวิทยาลัยนครพนม ประสบเหตุตกหลังจากทำการบินขึ้นเพียงนาทีเศษ กลายเป็นโศกนาฏกรรมมีนักบินและผู้โดยสารเสียชีวิต 3 คน เมื่อช่วงเช้าตรู่วานนี้ (2 มิ.ย.) ล่าสุดการสืบสวนสาเหตุเริ่มต้นขึ้น และพบข้อมูลว่าเครื่องยนต์อาจจะมีปัญหาและเกิดไฟลุกไหม้

ผศ.ดร.ธนาวุฒิ บุญเหลือ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ฝ่ายบริหารและแผนการ กล่าวว่า หลังตรวจสอบร่วมกับคณะกรรมการชุดดังกล่าวในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบข้อมูลว่าเครื่องบินลำนี้ เทคออฟออกจากรันเวย์สนามบิน ในเวลา 05.00 น. ขณะขึ้นบินไปได้ไม่ถึง 20 วินาที มีผู้แจ้งว่าเกิดเหตุขัดข้องและเปลวไฟลุกบริเวณเครื่องยนต์ นักบินจึงวิทยุติดต่อจากหอบังคับการบิน เพื่อขออนุญาตบินวนกลับ

แต่ขณะบินวนเพื่อจะตีวงเลี้ยวซ้ายเหนือปั๊มน้ำมัน ปตท. ปกติเครื่องฝึกบินลำนี้จะต้องลงที่รันเวย์ 15 แต่นักบินได้แจ้งกับหอบังคับการบินว่าจะขอลงฉุกเฉินที่รันเวย์ 33 ซึ่งเป็นจุดอยู่ใกล้สุดก่อนที่สัญญาณวิทยุจะขาดหายไป ก่อนกระแทกตกพื้นดังกล่าว

รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม เปิดเผยว่า อุบัติเหตุยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุได้ ต้องรอให้คณะกรรมการสืบสวนฯ จากส่วนกลางได้สอบสวนสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง คาดว่าจะทราบผลภายใน 30 วัน

ขณะที่บรรยากาศที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ร่างของ พ.ต.ท.สมบูรณ์ หัวหน้าครูการบิน และ ว่าที่ ร.ต.ชินวุฒิ ผู้ช่วยนักบิน ได้ถูกตั้งทำพิธีอภิธรรมศพท่ามกลางความโศกเศร้า ส่วนร่างของ ได้เคลื่อนย้ายกลับไปที่ จ.มหาสารคาม โดยจะมีการทำพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook