กิ๊บซี่ปัดป่วยมะเร็งแจงหาหมอตรวจสุขภาพ

กิ๊บซี่ปัดป่วยมะเร็งแจงหาหมอตรวจสุขภาพ

กิ๊บซี่ปัดป่วยมะเร็งแจงหาหมอตรวจสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 'กิ๊บซี่' ปัดป่วยมะเร็ง แจงหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพ รับดูแลตัวเองมากขึ้น

มีข่าวเม้าท์ค่อนข้างแรงว่า นักร้องนักแสดงสาวร่างเล็ก สาวกิ๊บซี่ วนิดา เข้าโรงพยาบาลบ่อยเพราะป่วยเป็นมะเร็ง งานนี้พอมีโอกาสได้เจอสาวกิ๊บซี่เจ้าตัวก็รีบออกมาปฏิเสธ พร้อมกับชี้แจงว่าที่ไปหาคุณหมอ เพราะไปตรวจสุขภาพเท่านั้น 

"กิ๊บเนี่ยนะเข้าโรงพยาบาลบ่อย กิ๊บไม่ได้เข้าโรงพยาบาลบ่อยค่ะ แต่ก่อนหน้านี้กิ๊บมีโอกาสได้เจอกับพี่พิมพ์มาดา ซึ่งพี่เขาก็มาเล่าเรื่องที่พี่เขาป่วยให้ฟัง พอกิ๊บได้ฟังปุ๊ปก็เลยรู้สึกว่ามันน่ากลัว เพราะพี่เขาอยู่ดีๆ ก็เจอก้อนซีสต์ใหญ่เท่าผลส้มโอ ซึ่งแบบไม่รู้ตัวอะไรมาก่อนเลย และจากนั้นผ่านมาไม่นาน ประจำเดือนของกิ๊บมันก็มาไม่ปกติ แถมวันต่อมาเลือดก็เยอะขึ้นทั้งๆ ที่มันไม่ควรจะมี สุดท้ายค่ะพอนอยด์เข้ามากๆ ก็เลยรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจภายในเลย ก็ไม่เป็นอะไร ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ ก็นอยด์นะ เพราะกิ๊บเพิ่งจะเจอกับพี่พิมได้ไม่นาน แต่อยู่ดีๆ เราก็มีอาการอะไรแปลกๆ กับร่างกาย ที่สำคัญคือพี่เขาแนะนำว่า คนเราถึงไม่เป็นอะไร ก็ต้องไปตรวจไว้ ไม่ควรชะล่าใจ สุดท้ายเราก็เลยนอยด์รีบไปโรงพยาบาลทันที 

ข่าวเป็นมะเร็งเหรอ ทำไมอย่างนั้นล่ะ ไม่เป็นค่ะ แข็งแรงดีทุกอย่างยังไม่ได้เป็นนะคะ ชีวิตปกติดีมาก แค่ไปตรวจภายในมาครั้งเดียวเท่านั้นเอง เพราะประจำเดือนมาผิดปกติ มาก่อนเวลาที่ควรจะมาประจำ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าเป็นเพราะผนังมดลูกบาง มันก็เลยทำใหัประจำเดือนมาเร็ว"

"จริงๆ กิ๊บไปเป็นระยะอยู่แล้วนะคะ เพราะกิ๊บจะชอบเป็นถุงน้ำในรังไข่ คือมันเป็นตลอดอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ต้องไปหาหมอเรื่อยๆ ปีละครั้งหรือสองปีครั้งแล้วแต่ ซึ่งถุงน้ำที่ว่านี้ ไม่ใช่ซีสต์นะคะ มันเป็นถุงน้ำฮอร์โมนของเรา และจะทำให้รู้สึกจี๊ดๆ เวลามีรอบเดือน ถามว่าอันตรายไหม คือไม่อันตรายถ้าไม่แตก แต่ของกิ๊บเคยแตกแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่แตกก็เกือบตายเหมือนกันค่ะ ช็อคไปเลย เจ็บมาก ขยับร่างกายไม่ได้เลย ถ้าขยับก็จะอ้วก กิ๊บก็ทานยาคุมค่ะ ทานตลอดเลย เพราะถ้าไม่ทานก็เป็นอีก เคยมีนะที่รู้สึกว่าหายแล้วไม่เป็นแล้วก็เลยเลิกทานไป แต่สุดท้ายคือมันก็กลับมาอีก สรุปก็ต้องกินยาเพื่อรักษาไปตลอด"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook