นายกฯขอเร่งแก้ค้ามนุษย์ย้ำยึดกม.ไม่ละเมิดสิทธิใคร

นายกฯขอเร่งแก้ค้ามนุษย์ย้ำยึดกม.ไม่ละเมิดสิทธิใคร

นายกฯขอเร่งแก้ค้ามนุษย์ย้ำยึดกม.ไม่ละเมิดสิทธิใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายร่วมปราบค้ามนุษย์ ยัน ยึดกฎหมายไม่ละเมิดสิทธิ อย่าจ้องจับผิดกดดันใช้ มาตรา 44 ในการแก้ปัญหา เมิน นปช. เปิดศูนย์ปราบโกง ขออย่าทำผิดกฎหมาย โยน ผบ.ตร. จัดการโยกย้ายตำรวจให้เรียบร้อย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานพิธีเปิดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2559 “ประชารัฐ ร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์” พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ปฏิบัติงานและสื่อมวลชนดีเด่น ด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นอีกต่อไป ที่จะต้องทำตามแผนโรดแมปของแต่หน่วยงานที่กำหนดไว้ พร้อมยังขอความร่วมมือกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นรูปธรรม ในรูปแบบไตรภาคี 

อย่างไรก็ตาม แม้การแก้ไขการค้ามนุษย์ในประเทศไทยจะดีขึ้นมาก แต่ก็จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยืนยันว่า การใช้อำนาจพิเศษ ก็เพื่อให้เกิดความสงบสุข โดยขอให้ต่างประเทศเข้าใจการทำงานของประเทศไทย ที่เน้นความโปร่งใส และมองในผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และขออย่ากดดันการใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหา เพราะโลกใบนี้มีความขัดแย้งสูง มีการปลุกระดม ปลุกปั่น และมีความพยายามที่จะนำเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนมาต่อสู้

นอกจากนี้ ยืนยันว่า ทุกคดีความได้ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย แต่ทั้งในและต่างประเทศก็ยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องนี้


นายกฯยันไม่ใช้อำนาจพิเศษจัดการคนวิจารณ์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวระหว่างเปิดงานวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2559 “ประชารัฐ ร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์” โดยกล่าวว่า สถานการณ์โลกยังมีความขัดแย้งโดยเฉพาะการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนที่นำมาต่อสู้กับกฎหมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องหาการแก้ไข ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ใช้อำนาจพิเศษไปสู้กับบุคคลที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทั้งในและต่างประเทศ ให้เกิดความสับสนเข้าใจผิด

พร้อมกันนี้ ยังได้ย้ำถึงการเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ก็เพื่อแก้ไขปัญหาประชาธิปไตยที่เป็นปัญหาสะสมมายาวนานให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมยืนยันว่าโครงการประชารัฐของรัฐบาลไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายใดทั้งสิ้น และรัฐบาลไม่สามารถโกหกใครได้และทุกรัฐบาลก็ไม่สามารถโกหกได้เช่นเดียวกัน จึงขออย่าไปฟังบุคคลที่ไม่ทำตามสัญญาแล้วออกมาพูด


นายกฯย้ำคนโกงต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า เรื่องความมั่นคงเป็นการใช้อำนาจและกำลังรบ ทั้งแบบมีตัวตนและไม่มีตัวตนเพื่อปกป้องอธิปไตยเพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ รวมถึงการพัฒนาประเทศไปด้วย ซึ่งการฝึกรบร่วมกับต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เป็นการประลองกำลังแต่เป็นการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดการสู้รบและส่งผลกระทบต่อประชาชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นจะต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด และหากเจ้าหน้าที่ละเว้นและใช้กฎหมายไม่เป็นธรรมก็จะถูกลงโทษเช่นเดียวกัน ขณะนี้ตนทำเพื่อทุกคนและนักการเมืองในอนาคต เพื่อให้เกิดความสงบสุขให้กับลูกหลานในอนาคต และต้องสร้างให้ประเทศไทยมีที่ยืนในสังคมโลก



นายกฯรับประเทศมีปัญหาแต่พูดหมดไม่ได้
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเรื่องที่ได้กล่าวไว้ในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า หากประชาชนรู้เหมือนที่ตนเองรู้ก็จะหนาว โดยระบุว่า เพราะประเทศยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยความเลวของบางกลุ่มที่กำลังสร้างปัญหาได้ เพราะหากพูดไปสื่อจะนำไปขยายความ แล้วอีกฝ่ายก็ตอบโต้กลับมายังตนเอง

ส่วนกรณีที่มาสเตอร์โพล ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นแกนนำชุมชน พบว่า แกนนำชุมชนสนับสนุนการทำงาน คสช. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่สนใจผลสำรวจอยู่แล้ว เพราะปัญหาของประเทศที่อยู่ในใจมีจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อสื่อออกมาวิจารณ์ทุกอย่าง ก็จะทำให้เกิดความวุ่นวาย แล้วจะมาคาดหวังอะไรกับการปฏิรูป หรือการเข้ามาทำหน้าที่ของตนเอง รวมถึงอนาคตของลูกหลาน


นายกฯเมินนปช.เปิดศูนย์โยนผบ.ตร.โยกย้าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ตั้งศูนย์ปราบโกงประชามติ ว่า ศูนย์ดังกล่าวนั้น ไม่มีผลทางกฎหมาย ขออย่าทำผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และขอให้ระวังอย่าออกมาชี้นำหรือรณรงค์จะล้ม หรือไม่ล้มประชามติ เพราะถือว่ามีความผิด 


พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจที่มีความล่าช้าและผิดพลาดในเรื่องรายชื่อว่า มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว และเป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องออกมาชี้แจงถึงข้อบกพร่อง เพราะเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหากันเอง ไม่ใช่รอให้มีการสั่งการ แต่หากแก้ไขไม่ได้จึงจะเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากทั้งหมดเกิดจากระบบ ที่ไม่เคยมีการปรับโยกย้ายตำแหน่งถึงหมื่นตำแหน่ง ซึ่งต้องมีความเข้าใจ และเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาแล้ว ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่ได้โทษใคร แต่โทษตนเองในฐานะผู้รับผิดชอบสูงสุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook