ปส.รวบผตห.ดัดแปลงกระบะขนยาบ้ากว่า3แสนเม็ด

ปส.รวบผตห.ดัดแปลงกระบะขนยาบ้ากว่า3แสนเม็ด

ปส.รวบผตห.ดัดแปลงกระบะขนยาบ้ากว่า3แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปส. รวบผู้ต้องหาดัดแปลงรถกระบะ ลักลอบขนยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ส่งลูกค้า กทม. และใต้ สารภาพได้ค่าจ้าง 3 แสน

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. แถลงข่าวจับกุม นายสุรินทร์ มัศยาศิขริน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ม. 6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 163 มัด รวมประมาณ 326,000 เม็ด รถยนต์กระบะบรรทุกยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก - 5978 เชียงใหม่ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ฯ บัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ฯ และอื่น ๆ อีกหลายรายการ

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณในปั๊มน้ำมัน ปตท.พงษ์พันธ์ปิโตรเลียม เลขที่ 2/1 หมู่ 1 ถนนเลี่ยงเมืองสุโขทัย - กำแพงเพชร ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ต่อเนื่องด่านตรวจเอ็กซเรย์ยาเสพติดแม่พริก เลขที่ 106 หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง เวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 4 มิถุนายน 2559 หลังพบว่า นายสุรินทร์ มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาเสพติดจากภาคเหนือมาส่งให้กลุ่มลูกค้าในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล โดยนายทุนเป็นชาวจีนฮ่อ ชื่อ อาหลิง ได้ว่าจ้างให้ลักลอบขนยาเสพติดทางรถยนต์ โดยใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองสุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก ก่อนจะส่งเข้าตัวเมืองชั้นในของกรุงเทพ ฯ เพื่อส่งให้ลูกค้า ซึ่ง นายสุรินทร์ จะดัดแปลงกระบะท้ายรถให้สามารถเปิด ปิด ได้ จากนั้นได้ซุกซ่อนยาไว้ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เห็น เมื่อขนยาเสพติดเสร็จจะได้รับค่าจ้าง 3 แสนบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบยาที่จับกุมลอตนี้ จะถูกส่งไปให้ลูกค้าภาคใต้ ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้ รับอนุญาต" จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook